Fanpage Facebook là công cụ Facebook tạo ra nhằm giúp các doanh nghiệp hoặc các cá nhân/tổ chức thể hiện sự hiện diện thương hiệu tốt trên mạng xã hội Facebook. Nội dung là một điều rất quan trọng đối với Fanpage.
Xác định mục đích Fanpage
Để xây dựng và phát triển fanpage đạt hàng trăm nghìn like, follow đòi hỏi bạn phải có chiến lược phát triển page phù hợp theo thời gian. Xác định rõ mục đích sẽ giúp bạn có hướng đi đúng đắn nhất cho fanpage của mình. Có rất nhiều lợi ích mà fanpage có thể mang đến cho bạn. Fanpage có thể truyền thông giúp gửi các thông điệp content marketing tới công chúng mục tiêu một cách chính xác và thuyết phục. Fanpage còn có thể là một công cụ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với công chúng mục tiêu thông qua việc tương tác trực tiếp, trao đổi thường xuyên với họ. Ngoài ra, fanpage còn có thể là một kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả. Hãy xác định rõ mục đích của bạn để có thể hoàn thành những bước tiếp theo.
Có rất nhiều lợi ích mà fanpage có thể mang đến cho doanh nghiệp của bạn
Phân tích insight khách hàng mục tiêu
Insight khách hàng (Customer Insight) là diễn giải hành vi, xu hướng khách hàng dựa trên dữ liệu thu thập được từ họ từ đó đưa ra được các chiến lược quảng cáo, sản xuất cụ thể nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tăng doanh thu bán hàng để doanh nghiệp và khách hàng đều có lợi. Cần kết hợp nhiều nguồn, nhiều chỉ số, nhiều dữ liệu, nhiều thể loại thì mới có thể tạo ra các insight chính xác. Hiểu được insight và các đặc tính của nó, lúc này bạn có thể bắt đầu dựa trên đó các quy tắc đó để xây dựng insight khách hàng và áp dụng nó vào việc xây dựng nội dung fanpage. Việc phân tích tâm lý và sở thích của khách hàng giúp bạn lên kế hoạch content marketing phù hợp cùng nội dung truyền tải đúng với khách hàng mà bạn mong muốn hướng tới.
Định hướng nội dung Fanpage
Một fanpage nghèo nàn và không có nội dung nền làm nền tảng sẽ không tạo được độ tin cậy, khó tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng. Nếu thương hiệu dành cho người trẻ, hãy xác định cá tính thương hiệu thông qua hình ảnh, video, blog. Việc lên kế hoạch sẽ giúp bạn dễ dàng định hình công việc bạn sẽ làm để xây dựng nội dung fanpage hiệu quả. Hãy sử dụng tư duy và công cụ hỗ trợ để có kế hoạch xây dựng nội dung cho fanpage.
Hãy để Brandawareness chăm sóc fanpage của bạn
Lên kế hoạch post bài
Thông thường, 3 post facebook/ ngày là cực kì lý tưởng. Bởi mỗi ngày trôi qua, những người quan tâm của bạn phải tiếp nhận cực nhiều thông tin và post facebook sẽ bị trôi qua nhanh chóng. Quan trọng là phải kiểm soát được khung giờ đăng mà người xem thường xuyên online sẽ giúp bài viết tiếp cận được nhiều người hơn.
Theo dõi và phân tích nội dung thường xuyên
Trong quá trình triển khai cần theo dõi, đối chiếu, đo lường với kế hoạch xem đã đạt được mục tiêu đề ra hay chưa. Hãy theo sát tiến độ công việc của nhân sự trong kế hoạch đúng với deadline để điều chỉnh và tối ưu sao cho hợp lý. Phát huy được hiệu quả nhân sự và đạt được lượng KPTs đề ra. Việc đo lường hiệu quả của từng kênh cũng như chiến dịch và lập kết quả báo cáo giúp biết được hiệu quả của công việc đã đề ra.
Tối ưu hóa trên thiết bị di động
Hiện nay, việc sử dụng thiết bị di động để lướt web đang rất phổ biến. Việc bài đăng có các hình ảnh và text dễ nhìn trên thiết bị di động sẽ giúp bạn trong việc phát triển cộng đồng mạng. Vì vậy, khi xây dựng nội dung fanpage, hãy lưu ý yếu tố hình ảnh và độ dài text. Hãy căn chỉnh sao cho chúng phù hợp khi ở trên cả màn hình máy hình và thiết bị di động.
Xây dựng nội dung fanpage là “bước ngoặt” quyết định trong việc xây dựng và phát triển cộng đồng mạng của bạn. Hi vọng bài đăng trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc lên kế hoạch cũng như xây dựng nội dung fanpage. Chúc các bạn thành công!
Bí quyết xây dựng nội dung fanpage đạt hiệu quả
Nội dung là điều rất quan trọng đối với fanpage của bạn. Một nội dung chất lượng và phù hợp với tâm lý khách hàng sẽ giúp fanpage của bạn tiếp cận được thêm nhiều người. Ngoài ra, nó còn góp phần giúp chiến dịch Marketing Online của bạn thành công đáng kể.
Thấu hiểu khó khăn của các doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số. Ngoài ra, nhà quản lý có thể dễ dàng truy cập & sử dụng hệ thống tài nguyên marketing để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp giúp nắm bắt, kiểm soát được lợi nhuận, đo lường các chiến dịch Marketing và đánh giá chi tiết kết quả từng chiến dịch.
Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website
Hy vọng bài viết dưới đây có thể cung cấp cho bạn những thông tin về marketing online đồng thời cùng những phương thức hoạt động và vận hành một website mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet.
Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt.
Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng.
Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn