Bất động sản đã sẵn sàng hồi sinh?

Bất động sản đã sẵn sàng hồi sinh?

Đại dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến ngành bất động sản toàn cầu. Cùng với việc áp dụng phong tỏa và các biện pháp giãn cách xã hội, nhiều người đã tạm hoãn kế hoạch mua hoặc bán bất động sản của mình. Từ đó dẫn đến việc thị trường bất động sản trong khu vực cũng như trên toàn cầu rơi vào trạng thái “đứng im”.

Tuy nhiên, khi thế giới bắt đầu phục hồi sau đại dịch, ngành công nghiệp này cũng xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy sự sẵn sàng hồi sinh trong những năm tới.

 

Hình - Thị trường bất động sản có dấu hiệu khởi sắc

 

TỶ LỆ THẾ CHẤP THẤP

Một trong những chỉ số quan trọng nhất là sự gia tăng doanh số bán nhà và giá cả trên toàn quốc. Hiệp hội Môi giới Địa ốc Quốc gia đã báo cáo rằng doanh số bán nhà hiện tại đã tăng 9,4% vào tháng 9 năm 2020 so với năm trước và giá nhà trung bình tăng 14,8%. 

Ngoài ra, lãi suất thế chấp đã chạm mức thấp lịch sử, khiến nhiều người mua dễ tiếp cận quyền sở hữu nhà hơn. Tỷ lệ thế chấp thấp là một trong những nhân tố cốt lõi giúp thúc đẩy sự hồi sinh của ngành bất động sản. Để phục hồi nền kinh tế thế giới sau ảnh hưởng của đại dịch, Cục Dự trữ Liên bang đã hạ lãi suất xuống mức gần bằng không. Điều này đã giúp mọi người có thể mua bất động sản với giá cả phải chăng hơn, đồng thời, nó cũng khiến việc tái cấp vốn trở nên hấp dẫn hơn đối với các chủ sở hữu nhà hiện tại. Với lãi suất thế chấp dự kiến sẽ duy trì ở mức thấp trong tương lai gần, nhu cầu về bất động sản có xu hướng sẽ tiếp tục tăng lên.

 

LÀM VIỆC TỪ XA

Cùng với các biện pháp giãn cách xã hội trong thời gian đại dịch COVID-19 kéo dài, xu hướng làm việc từ xa rất được các công ty ưa chuộng cho đến tận bây giờ. Khi nhiều công ty cùng áp dụng cách sắp xếp công việc linh hoạt, mọi người sẽ không còn bị ràng buộc phải sống ở những khu đô thị đắt đỏ gần với nơi làm việc của mình. Từ đó dẫn đến nhu cầu về bất động sản ở những khu vực ngoại thành và nông thôn tăng lên đáng kể. Bởi đây là nơi mọi người có thể sở hữu được không gian làm việc thoáng đãng của riêng mình. Để đáp ứng đầy đủ xu hướng này, các nhà phát triển bất động sản đã cho triển khai xây dựng một số lượng lớn bất động sản tại những khu vực ngoại ô, điều này có khả năng trở thành động lực thúc đẩy sự phục hồi của ngành.

 

Hình - Bất động sản được coi là một khoản đầu tư an toàn

 

CƠ HỘI ĐẦU TƯ

Từ lâu, bất động sản được coi là một khoản đầu tư an toàn và điều này có xu hướng sẽ kéo dài đến khi nền kinh tế phục hồi sau đại dịch. Trong khi lãi suất đang ở mức thấp lịch sử, các nhà đầu tư đang tìm cách tạo ra lợi nhuận dựa trên vốn của họ. Với tiềm năng tăng giá dài hạn, bất động sản trở thành một khoản đầu tư ổn định và có khả năng thu hút thêm nguồn vốn đầu tư vào ngành công nghiệp này, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo ra các cơ hội mới cho các nhà đầu tư lẫn người mua.

Tại Việt Nam, chính phủ đã can thiệp một cách mạnh mẽ thông qua việc ban hành các chính sách một cách đúng đắn nhằm giải quyết các khó khăn còn tồn đọng của ngành công nghiệp này. Cụ thể, chính phủ Việt Nam liên tục điều chỉnh lãi suất phù hợp với khả năng tài chính của những người có nhu cầu tìm mua bất động sản. Thị trường bất động sản ở Việt Nam ngày càng có thêm nhiều điểm khởi sắc khi vừa có thêm nguồn cung, có thêm nguồn đầu tư bên ngoài cùng với sự hỗ trợ từ phía nhà nước.

 

Hình - Ngành bất động sản dần quay trở lại đường đua

 

Trong khi đại dịch đã tác động đáng kể đến ngành bất động sản, có những dấu hiệu cho thấy nó đã sẵn sàng cho sự hồi sinh. Tỷ lệ thế chấp thấp, xu hướng làm việc từ xa và tiềm năng cho các cơ hội đầu tư là tất cả các yếu tố có khả năng thúc đẩy tăng trưởng trong ngành. Khi thế giới phục hồi sau đại dịch, bất động sản có thể sẽ trở thành động lực chính cho tăng trưởng kinh tế và thịnh vượng.

Cùng với sự phát triển của  công nghệ, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đều cần phải có một trang web và một chiến lược marketing hiệu quả cho các dự án của mình. Để được tư vấn và hỗ trợ xây dựng chiến lược marketing hướng đến nhóm khách hàng có nhu cầu tìm mua bất động sản, quý khách hàng hãy liên hệ với Brandawareness.vn ngay hôm nay. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý khách chiến lược marketing chất lượng và sát với yêu cầu nhất. Còn chần chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và gọi đến số hotline bên dưới để được tư vấn miễn phí.

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: