Sự trỗi dậy của mô hình S-Commerce

Sự trỗi dậy của mô hình S-Commerce

Theo một số nghiên cứu gần đây của các cơ quan tiếp thị kỹ thuật số ODM Group, 74% người tiêu dùng hiện nay phụ thuộc vào các trang mạng xã hội để giúp mình đưa ra quyết định mua hàng. Điều này đem đến một cơ hội lớn lao để các brand tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng tiềm năng hơn và thu về lợi nhuận cao hơn trên mạng xã hội. Xu hướng S-commerce trở thành vũ khí đắc lực cho các thương hiệu trong cuộc đua ấy. 

social-commerce

Xu hướng S-commerce trở thành vũ khí đắc lực cho các thương hiệu

Sự trỗi dậy của S-commerce

Hiểu một cách đơn giản nhất, S-commerce chính là cách mà doanh nghiệp dùng các trang mạng xã hội để tiếp cận với khách hàng, tăng hiệu quả trên các trải nghiệm mua sắm của họ. S-commerce là social commerce, được kết hợp giữa 2 cụm từ: social media (mạng xã hội) và eCommerce (thương mại điện tử). Từ các hot girl bán quần áo trên Instagram đến các mẹ bỉm sữa bán giày dép trên Facebook… tất cả các hoạt động này đều là S-commerce. Hình thức mua sắm trực tuyến như hiện nay đã thực sự trở thành xu hướng được đón nhận hưởng ứng nồng nhiệt đặc biệt là trong những năm gần đây. 60% người dùng Instagram cho biết rằng họ tìm kiếm thông tin sản phẩm từ nền tảng này, 30% khách hàng muốn mua và thanh toán được ngay trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Twitter,…

Có thể thấy, S-commerce đang dần trở thành vũ khí đột phá phục vụ một cách có hiệu quả cho các doanh nghiệp trong thời gian tới, khi mạng xã hội và digital marketing vẫn đang trên đà thống lĩnh mọi xu hướng marketing online

social-commerce

S-commerce đang dần trở thành vũ khí đột phá cho doanh nghiệp

Case study về các thương hiệu dùng mô hình S-commerce thành công

ASOS: là trang bán lẻ mặc hàng thời trang nổi tiếng tại Anh và được ưa dùng trên toàn thế giới. Khi mới bắt đầu thực hiện marketing online trên Facebook, thương hiệu này đã có quyết định khiến cho các bài đăng trở nên thu hút, sống động hơn bằng việc sử dụng những bức hình mang đậm màu sắc tươi sáng, với bố cục hài hòa. Qua đó, ASOS đã nhận được nhiều hơn gấp đôi mức độ tác động qua lại các bài post không có ảnh bằng cách tận dụng triệt để tính năng của trang Facebook.

Pink Lily Boutique: là nhà bán lẻ thời trang dành riêng cho phụ nữ sở hữu trang Instagram với 250.000 followers, là trợ thủ đắc lực hỗ trợ công việc bán hàng và mang về hàng triệu đô la mỗi tháng. Pink Lily Boutique thường xuyên tìm kiếm các đóng góp từ những khách hàng theo dõi brand. Pink Lily đăng tối đa câu hỏi mười lần một ngày, mang lại cho toàn thể nội dung mới và nhiều lý do hơn để quay lại trở lại ghé thăm trang cá nhân của họ.

social-commerce

MVMT Watches khai thác Pinterest

MVMT Watches đã khai thác triệt để sức mạnh của các ghim quảng cáo trên Pinterest với mục tiêu gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và cung cấp giá trị cao nhất cho mỗi đơn đặt hàng mà họ nhận được từ bất kỳ nguồn lưu lượng click.

Hình ảnh sản phẩm được nhãn hàng lựa chọn rất cẩn thận, sao cho bắt mắt, hấp dẫn được lượt truy cập từ khách hàng nhất, sau đó sẽ điều hướng trực tiếp khách hàng đến trang thanh toán, khách có thể tùy chỉnh thời gian và đặt vào giỏ sản phẩm chỉ trong vài giây. Một chiến dịch kéo dài trong ba tháng đã mang đến lượng truy cập Pinterest tăng 12 lần và đã có hơn 11.000 lượt kinh doanh cho MVMT Watches.

Đối với mọi người tiêu dùng, để mua sản phẩm một cách thuận tiện và đơn giản hơn, không gì tốt hơn việc tiếp cận trên những nền tảng mà họ dành nhiều thời gian cho chúng nhất. S-commerce đã chứng minh được sự phát triển vượt trội và đạt hiệu quả hơn so với mô hình marketing truyền thống bằng những kết quả, con số tăng trưởng đáp ứng.

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: