Công nghệ Chatbot trong Marketing 

Công nghệ Chatbot trong Marketing 

Phần mềm Chatbot giúp doanh nghiệp kết nối cũng như tương tác với khách hàng. Ngoài ra, Chatbot cũng là giải pháp bán hàng thông minh được nhiều công ty lớn nhỏ áp dụng. Vậy có những cách nào để sử dụng Chatbot đạt được hiệu quả nhất? 

Chatbot là gì?

Chatbot là ứng dụng kết hợp cùng với trí tuệ nhân tạo đỉnh cao nhằm mục đích tương tác với con người, ứng dụng này giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn hoặc âm thanh để trao đổi thông tin với khách hàng. Chatbot cũng chính là một nhân viên tư vấn online hỗ trợ cho người dùng qua internet. Điểm nổi bật của Chatbot là khả năng phân tích thông tin và dữ liệu nhanh nhẹn. Nhờ đó, phần mềm này có thể phản hồi được chính xác câu hỏi mà khách hàng đưa ra. Bên cạnh đó, Chatbot cũng hỗ trợ trả lời lặp lại các thắc mắc nằm ngoài vùng dữ liệu. Vì thế, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí trong việc tương tác với khách hàng.

CHATBOT

Phần mềm Chatbot là trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp

Các loại Chatbot phổ biến nhất

Chatbot được chia thành nhiều loại khác nhau. Dựa trên nhu cầu có thể tùy chọn được tính năng của phần mềm này. Chatbot bán hàng hỗ trợ doanh nghiệp bán sản phẩm của họ và đảm bảo cập nhật đơn hàng của khách một cách nhanh chóng. Đặc biệt, chatbot bán hàng rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần tạo các block đơn giản như: text, gallery hoặc image trong phần mềm. Các kịch bản dùng để phản hồi khách hàng sẽ được viết sẵn.

Chatbot chăm sóc khách hàng là gì?

Phần mềm Chatbot giúp doanh nghiệp trả lời câu hỏi bằng các dữ liệu đã được lập trình sẵn. Khi có các thắc mắc tương đối phức tạp hơn, Chatbot sẽ tự động luân chuyển đến cho nhân viên chăm sóc khách hàng.

Đặc biệt, Chatbot còn có thể tự học hỏi những kiến thức mới mẻ để cho ra câu trả lời phù hợp. Thông thường, tùy mỗi nền tảng mà sẽ có Chatbot khác nhau như: Messenger, Slack, Telegram hoặc S.E.O Website. Bên cạnh đó, Chatbot có thể được phân loại dựa trên các nền tảng AI hoặc dựa trên các trải nghiệm thực tế của khách hàng.

CHATBOT

Chatbot được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong việc trò chuyện với khách hàng

Chatbot trò chuyện theo kịch bản là gì?

Chatbot trò chuyện theo kịch bản cũng được lập trình theo các dữ liệu có sẵn, hiện được sử dụng phổ biến trong nhiều doanh nghiệp. Cụ thể hơn, khi khách hàng đưa ra câu hỏi, chatbot sẽ cung cấp những tùy chọn liên quan. Sau đó, người truy cập sẽ lựa chọn tùy theo mục đích của mình. Chatbot sẽ cho ra câu trả lời đúng nhất với thông tin khi đã nắm bắt được nhu cầu cuối cùng của khách hàng. Chatbot trò chuyện thường giải quyết yêu cầu của khách hàng khá chậm, vì phải click vào nhiều tùy chọn để công cụ hiểu được mục đích cuối cùng. Với các câu hỏi ngoài vùng dữ liệu, chatbot sẽ khó có thể trả lời một cách chính xác cho bạn.

Chatbot trò chuyện theo từ khóa là gì?

Chatbot theo từ khóa hoạt động bằng Machine Learning giải quyết các truy vấn. Cụ thể, robot sẽ được lập trình và huấn luyện để có khả năng hiểu các từ ngữ mà khách hàng đưa ra. Do đó, chatbot sẽ lập tức cho ra câu trả lời nếu bắt gặp các cụm từ liên quan. Loại chatbot này có ưu điểm vượt trội là không đưa ra kết quả quá rập khuôn.

Nguyên lý hoạt động của Chatbot là gì?

Dựa trên những ưu điểm vượt trội ấy, Chatbot đang dần trở thành công cụ Marketing online đắc lực đối với nhiều doanh nghiệp. 

- Tiếp nhận: Chatbot AI sẽ tiếp nhận thông tin bằng ngôn ngữ tự nhiên sau khi nhận câu hỏi từ người dùng.

- Dịch: Tiếp theo, Chatbot sẽ tự động dịch ngôn ngữ này về ngôn ngữ của máy tính để có thể hiểu được.

- Xử lý: Hệ thống AI bắt đầu xử lý và chọn lọc dữ liệu có sẵn để phản hồi.

- Phản hồi: Cuối cùng, chatbot sẽ cho ra kết quả truy vấn được lập trình sẵn dưới dạng tin nhắn.

CHATBOT

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Hy vọng bài viết dưới đây có thể cung cấp cho bạn những thông tin về “Chatbot trong Marketing” mà bạn đang tìm kiếm. 

Và nếu bạn vẫn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình, hãy đến với chúng tôi. Brandawareness.vn - đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. S.E.O website và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

Đến với Brandawareness.vn để nhận được sự tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng.

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: