Sự kết hợp giữ Blockchain và Marketing

Sự kết hợp giữ Blockchain và Marketing

Công nghệ Blockchain đang dần trở thành xu hướng phát triển đi đầu trong những năm gần đây. Công nghệ Blockchain đang được ứng dụng vào trong đa dạng các lĩnh vực. Đặc biệt sự ảnh hưởng của Blockchain đến các chiến dịch marketing online được đánh giá rất mạnh mẽ.

BLOCKCHAIN-MARKETING

Blockchain đang dần trở thành xu hướng phát triển đi đầu

Blockchain đã gây ảnh hưởng đến digital marketing như thế nào?

Một trong các tính năng đặc biệt nổi trội của công nghệ Blockchain là cấp quyền sở hữu cho những người dùng. Nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ được hưởng lợi rất nhiều từ việc có quyền truy cập vào các dữ liệu của người dùng. Ngược lại, người tiêu dùng cũng nhận được rất nhiều những quyền lợi từ hệ sinh thái này. Blockchain đảm bảo đem đến cho bạn các trải nghiệm được “cá nhân hóa” bằng dữ liệu cá nhân. 

Digital marketing đang trở thành xu thế mới trong khoảng thời gian gần đây. Trong khi các kỹ thuật phân tích và AI đem đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Công nghệ Blockchain đã giúp cho người dùng có được quyền sở hữu dữ liệu. Blockchain gây ảnh hưởng đến digital marketing khiến nó trở nên tốt hơn. Đặc biệt là nó khiến cho các giao dịch và quy trình truyền thông marketing online trở nên liền mạch hơn. 

BLOCKCHAIN-MARKETING

Công nghệ Blockchain đang được ứng dụng vào trong đa dạng các lĩnh vực

Ưu và nhược điểm của Blockchain Marketing

Một số ưu điểm nổi trội của việc áp dụng blockchain trong các dịch vụ Marketing online:

- Blockchain rất đáng tin cậy.

- Dữ liệu không bao giờ có thể bị đánh cắp hoặc bán.

Nhược điểm của Blockchain Marketing

Nhược điểm đối với blockchain:

- Dữ liệu đôi khi vẫn có thể được kiểm soát, chẳng hạn như trong trường hợp một thực thể sở hữu phần lớn các nút.

BLOCKCHAIN-MARKETING

Blockchain thay đổi Digital Marketing

Blockchain đã góp phần làm thay đổi tiếp thị kỹ thuật số bằng cách hạn chế việc rò rỉ dữ liệu người dùng. Đồng thời cũng bù đắp cho họ khi doanh nghiệp tổng hợp dữ liệu từ họ. Blockstack giúp dữ liệu có thể ở lại bền vững với người dùng. Giống như chìa khóa góp phần đưa dữ liệu đến các ứng dụng, rồi trả lời một cách nhanh chóng. Khái niệm này tuy không phải quá phức tạp thế nhưng đây lại chính là bước đột phá vô cùng to lớn trong nền tiếp thị kỹ thuật số. Người làm tiếp thị cũng có thể tận dụng được lợi ích của blockchain là: bảo vệ và tính minh bạch.

Giám sát các từ khóa

Theo dõi, giám sát từ khóa là một trong các thách thức vô cùng lớn đối với các nhà tiếp thị. Các thuật toán thường xuyên thay đổi bắt buộc các nhà tiếp thị phải cập nhật liên tục. Blockchain cũng giúp cho các nhà tiếp thị truy cập vào hệ thống từ khóa một cách chính xác. Trình theo dõi đã được thiết kế sẵn trên Blockchain có khả năng giải thích các mâu thuẫn, vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải. Ngoài ra, Blockchain cũng sẽ giúp phát hiện vị trí từ khóa ở bất kỳ thiết bị, vị trí nào chỉ trong vòng vài giây ngắn ngủi. Các nhà tiếp thị có thể tận dụng lợi ích này của blockchain để xây dựng chiến lược cho từ khóa mà mình đang hướng đến. 

Thay đổi trong phương tiện truyền thông xã hội

Các nền tảng dựa trên công nghệ Blockchain hiện nay đang thể hiện được sức hút và gây được sự chú ý đối với người dung trên phạm vi toàn thế giới. Blockchain là nền tảng phi tập trung cho phép phát triển trên các ứng dụng thông minh. Lợi ích mà nền tảng đem lại là cung cấp mã hóa end-to-end đảm bảo tính riêng tư cho người dùng. 

Blockchain cũng có thể giúp cho các nhà tiếp thị loại bỏ được các điểm chưa tốt: 

- Loại bỏ trung gian: Đối với Blockchain, không cần phải thông qua một trung gian nào cả. Quảng cáo được phát một cách trực tiếp trên tất cả các nền tảng online mà không cần thông qua Google. 

- Giảm chi phí cần chi trả cho các quảng cáo: Loại bỏ được các trung gian giúp giảm chi tiêu cho quảng cáo. Các nhà tiếp thị có thể tận dụng khoản chi này dành cho các hoạt động tiếp thị khác. 

- Hợp đồng thông minh: Blockchain cũng giúp tạo ra các hợp đồng thông minh, xử lý giao dịch sau khi các yêu cầu cụ thể đã được đáp ứng. Điều này cho phép mô hình định giá năng động, linh hoạt hơn. Đặc biệt hợp đồng thông minh được ứng dụng trong lĩnh vực tiếp thị ảnh hưởng (influencer marketing). Ở đây, cả hai bên có thể duy trì 100% tính toàn vẹn và tuân thủ các điều khoản hợp đồng. 

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn - đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: