Nguồn gốc của thuật ngữ Content Performance 

Nguồn gốc của thuật ngữ Content Performance 

Một content marketing hiệu quả không chỉ dựa trên cảm xúc mà còn cần đánh giá qua những con số. Bởi khi được đánh giá khách quan và không hề cảm tính, hiệu suất nội dung (content) ngày một cải thiện và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng trong tương lai.

Content Performance (CP) có thể hiểu đơn giản là một quá trình chỉnh sửa và tối ưu liên tục các nội dung quảng cáo trên website và các trang mạng xã hội khác. Nhằm tác động được nhiều nhất đến khách hàng và tăng ROI (Return on investment). Đây là một hoạt động nằm trong chiến dịch Digital Marketing

Performance Content là việc sản xuất một thể loại nội dung thu hút người xem và tìm kiếm

Content Performance và Performance Content có khác nhau?

Chắc hẳn nhiều người sẽ dễ bị nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ này khi mới nghe lần đầu tiên, hiểu đơn giản Content Performance (CP) là một quá trình nằm trong Performance Content (PC). 

Performance Content là việc sản xuất một thể loại nội dung thu hút người xem và tìm kiếm, nhằm khuyến khích người đọc thực hiện một hành động nhất định (click xem, click mua, comment tương tác,…). Tuy nhiên, khi Performance Content trở nên kém hiệu quả, không thu hút được nhiều lượt click mua hàng như mong muốn của doanh nghiệp, đó là lúc cần đến Content Performance để chỉnh sửa nội dung, hình ảnh nhằm đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn.

Nói tóm lại, các hành động tác động lên Content như chỉnh sửa, tối ưu hoặc thay thế… thì gọi là quá trình Content Performance. 

Tạo ra một mạng lưới rộng bao gồm cả những yếu tố như dữ liệu từ sales, xu hướng thị trường, đối thủ

3 Tips xây dựng mô hình Content Performance thành công

Tạo ra mạng lưới rộng

Nhiều công ty chỉ chú trọng vào việc phân tích số liệu như một yếu tố đầu vào duy nhất mà quên mất những yếu tố khác trong Digital Marketing. Tuy nhiên, chỉ riêng dữ liệu từ Google Analytics thì không đủ để tạo thành một bức tranh toàn diện về cách nội dung của bạn đang vận hành và mong muốn vận hành. 

Tạo ra một mạng lưới rộng có nghĩa là tận dụng nhiều yếu tố đầu vào một cách triệt để, bao gồm cả những yếu tố như dữ liệu từ sales, xu hướng thị trường, đối thủ,…. Sử dụng chúng làm nguồn cảm hứng để xây dựng một mô hình toàn diện cho doanh nghiệp của mình (dựa trên tất cả dữ liệu đầu vào), giúp bạn có thể đánh giá nội dung của mình một cách thường xuyên và chính xác.

Dữ liệu chất lượng

Không phải tất cả dữ liệu đều như nhau, bạn cần phải sử các dụng dữ liệu liên quan để phân tích khi thực hiện content marketing. Bắt đầu từ mục tiêu rõ ràng, giúp bạn xác định được KPI phù hợp, từ đó sẽ cho ra nguồn dữ liệu tốt cho kênh của mình.  Hãy nhớ rằng, một số liệu phải trả lời càng nhiều câu hỏi theo 5W-1H  càng tốt: ai, cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao và như thế nào cũng là một cách thu thập dữ liệu triệt để.

Con người là chìa khóa then chốt

Con người ở đây không chỉ hiểu là những nhân sự đang làm việc trong doanh nghiệp mà còn là khách hàng. Quên đi yếu tố con người sẽ khiến bạn nhận cái kết đắng. Để tránh cạm bẫy này, bạn cần những nhân sự có khả năng phân tích hiệu suất và đề ra các giải pháp. Ngoài ra, hãy nhớ rằng nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng có thể thay đổi theo thời gian. Vì vậy, doanh nghiệp cần liên tục cập nhật, tìm ra những điểm sáng mới để thu hút người tiêu dùng. 

Bạn cần làm gì để không tụt hậu trong thời đại 4.0?

Ngoài việc thiết kế website đẹp mắt thì việc chăm sóc website cũng rất quan trọng đối với một doanh nghiệp, cần phải được chú trọng và tập trung nếu không doanh nghiệp sẽ “đi lùi” ngay. Nếu điều này lại khiến bạn đau đầu hàng ngày thì đừng lo brandawareness.vn chuyên chăm sóc website sẽ đồng hành cùng bạn. Với phương châm làm việc là luôn đặt khách hàng lên hàng đầu thì chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.  Mọi công đoạn liên quan đến marketing online sẽ được chúng tôi hướng dẫn cũng như làm việc đem đến hiệu quả tốt nhất.

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: