Ananas là một thương hiệu giày đình đám những năm 90 tại Việt Nam. Mặc dù ra mắt thị trường năm 2010, nhưng do không thể đón đầu xu hướng và thích nghi với sự cạnh tranh gia tăng nên họ đã để mất sự nổi tiếng vốn có của mình.
Cho đến năm 2017, Ananas đã tìm cách lấy lại vị thế của mình trên thị trường và có màn trở lại đầy ấn tượng với tên gọi cũ nhưng cách làm mới, cách tiếp cận khách hàng mới và định vị thương hiệu mới nhưng vẫn vô cùng thân thuộc với khách hàng. Cùng Brandawareness.vn khám phá màn comeback ngoạn mục này!
Hình - Thương hiệu giày Ananas
NỖ LỰC XÂY DỰNG LẠI THƯƠNG HIỆU
Nỗ lực xây dựng lại thương hiệu là một trong những yếu tố cốt lõi góp phần vào thành công trong sự trở lại của Ananas. Thương hiệu này đã trải qua một cuộc đại tu lớn, bao gồm sự đổi mới về logo, bao bì cũng như trang web ngày càng hiện đại và thân thiện với người dùng. Sự đổi mới này không những đem đến cho thương hiệu một lượng lớn người dùng trẻ mà còn giúp duy trì được lượng người hâm mộ trung thành.
Với lần comeback này, Ananas tập trung tạo nên những đôi giày với giá trị sản phẩm vượt lên trên cả giá bán của chúng ra thị trường. Giá trị này được hình thành từ việc đầu tư cho chất lượng sản phẩm, đóng gói, cũng như các dịch vụ tư vấn, giao hàng tận nơi. Để có thể hiện thực hóa mục tiêu này, hãng đã chú trọng vào việc xây dựng đội ngũ nhân viên trẻ đầy nhiệt huyết và luôn mang trong mình mong muốn đem đến những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
SLOGAN TRUYỀN CẢM HỨNG CÙNG ANANAS KHÁM PHÁ BẢN THÂN - “DISCOVERYOU”
Thông qua slogan “DiscoverYOU”, hãng muốn truyền tải thông điệp “Làm gì thì cũng cần phải hiểu bản thân và hiểu bản thân mình muốn gì” đến các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn trẻ đang trong giai đoạn mơ hồ và không rõ bạn thân mình cần gì.
Thông điệp này khuyên các bạn trẻ nên tự tin nhìn thẳng vào bản thân mình, bởi chỉ như vậy mới có thể biết rõ bản thân mình muốn gì và đưa ra những quyết định chính xác nhất cho tương lai. Đồng thời, đây cũng là lời tự nhắc nhở bản thân nhãn hàng không được ngủ quên trên chiến thắng mà phải luôn tìm tòi, khám phá, sáng tạo để có thể tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất có thể.
Hình - Dòng sản phẩm Vintas nhà "Dứa"
TẬP TRUNG VÀO GIÁ TRỊ BỀN VỮNG VỚI CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT GIÀY VULCANIZED
Tính bền vững được Ananas xem là trọng tâm cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của mình. Nhãn hàng đã dùng các vật liệu thân thiện với môi trường trong dây chuyền sản xuất và nỗ lực giảm lượng khí thải carbon. Động thái này đã đem đến cho Ananas một lượng lớn khách hàng trung thành với tinh thần bảo vệ môi trường cao, đồng thời, cũng giúp nâng cao nhận thức của khách hàng về tác động của việc mua hàng của họ đối với môi trường.
Với lần trở lại này, Ananas vẫn chọn các mẫu giày Vulcanized (giày cao su lưu hóa) là sự ưu tiên hàng đầu, bởi đây chính là thế mạnh của nhãn hàng với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Ngoài ra, Ananas không chỉ cung cấp cho khách hàng sản phẩm chất lượng mà đi kèm với đó còn có dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng và giao hàng tận nơi đặc biệt tỉ mỉ và tận tâm. Không chỉ vậy, giá thành mỗi sản phẩm rơi vào khoảng 400.000 - 1.000.000 đồng, các bạn trẻ có thu nhập không cao vẫn có thể sở hữu cho mình một đôi. Từ những điều kể trên, có thể thấy được tuy rằng Ananas sử dụng lại dây chuyền sản xuất cũ những họ đã đem lại giá trị hoàn toàn mới, một giá trị sản phẩm vượt xa giá bán ra thị trường.
NHỮNG CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU MỖI BỘ SƯU TẬP
Nhãn hàng đã rất khéo léo khi lồng ghép vào bên trong mỗi bộ sưu tập những câu chuyện khác nhau, mỗi câu chuyện lại mang một màu sắc riêng của mình:
- Bộ sưu tập Vintas Saigon 1980s được lấy cảm hứng từ khung cảnh đường phố Sài Gòn những năm 80, phù hợp cho những bạn trẻ yêu thích phong cách retro, vintage..
- Urbas Borderless 2021 mang trên mình màu sắc sặc sỡ tượng trưng cộng đồng LGBT với thông điệp “Love For All, All For Love”. Bạn xứng đáng được trao và nhận yêu thương, đồng thời, bạn cũng xứng đáng được thể hiện cái tôi, thể hiện tính cách thật của mình dù có ở giới tính nào đi chăng nữa.
- Ananas x Lucky Luke: Lần hợp tác này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của thương hiệu. Lucky Luke không đơn giản chỉ là bộ truyện tranh gắn liền với tuổi thơ của lứa 8x hay 9x, bộ truyện này còn cho ta thấy được tư duy khiêm tốn, tinh thần đề cao lối sống tích cực, luôn nhìn nhận bản thân theo cách chân thật nhất, đây cũng là triết lý và sứ mệnh mà Ananas vẫn đang theo đuổi.
Hình - Bộ sưu tập Vintas Saigon 1980s
Tóm lại, sự trở mình đầy ấn tượng của Ananas là minh chứng cho khả năng thích ứng của thương hiệu này với sự thay đổi của xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng. Bằng cách tập trung vào tính bền vững và cải tiến dòng sản phẩm của mình, thương hiệu đã giành lại được vị thế của mình trên thị trường và thu hút thêm một thế hệ người tiêu dùng mới. Câu chuyện thành công của Ananas đóng vai trò là nguồn cảm hứng cho các thương hiệu khác đang gặp khó khăn trong việc duy trì sự phù hợp trong thị trường luôn thay đổi và phát triển nhanh chóng ngày nay.
Nếu doanh nghiệp bạn muốn xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả của riêng mình, còn ngần ngại gì mà không liên hệ ngay với Brandawareness.vn. Công ty chúng tôi cam kết sẽ tư vấn và hỗ trợ quý khách hàng trong việc triển khai kế hoạch marketing được đặc biệt thiết kế riêng cho mỗi doanh nghiệp với mức giá vô cùng hợp lý.
Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn