Influencer và ngành Marketing 

Influencer và ngành Marketing 

Trong thời buổi công nghệ thông tin ngày càng phát triển như hiện nay, đồng nghĩa với việc con người tiếp cận thông tin nhờ internet ngày càng tăng nhanh, những người có sức ảnh hưởng và có thể lan truyền thông tin một cách nhanh chóng, thậm chí tạo ra nhiều xu hướng mới. Do đó Influencer marketing ra đời và ngày một phát triển hơn. Trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing online. Vậy Influencer marketing là gì và làm sao để có một chiến dịch Influencer marketing thành công?

influencer-marketing

Influencer Marketing trở thành xu hướng mới được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Influencer là ai?

Influencer có thể hiểu đơn giản là các cá nhân truyền thông có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của những người khác. Influencer còn là người có lượng followers lớn, sử dụng các nền tảng mạng xã hội phổ biến (social platform) như: facebook, instagram… để lan truyền các thông tin đến mọi người. Influencer có sức ảnh hưởng càng cao, càng dễ dàng thu hút được sự chú ý của thương hiệu trong quá trình tìm kiếm gương mặt đại diện và quảng bá sản phẩm.

Các nhóm influencer phổ biến hiện nay:

- Người nổi tiếng (Celebrities).

- Chuyên gia trong ngành và các nhà lãnh đạo về tư tưởng (Industry experts and thought leaders).

- Blogger và những người sáng tạo nội dung.

- Người có sức ảnh hưởng nhỏ (Micro Influencers).

Bạn cần hiểu rằng influencer không nhất thiết phải là những người nổi tiếng. Họ có thể là bất kỳ ai, ở bất kì đâu. Làm việc trong bất cứ ngành nghề nào, lĩnh vực nào cũng có thể có những influencer, và việc của bạn là tìm ra họ và khiến cho họ trở thành một phần của chiến dịch marketing online.

influencer-marketing

Influencers Marketing góp phần gia tăng lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp

Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là một hình thức tiếp thị bằng việc sử dụng những người có sức ảnh hưởng tương đối lớn trên mạng xã hội để truyền tải các thông điệp mà doanh nghiệp mong muốn đến với đối tượng khách hàng mục tiêu. Thay vì thực hiện quảng cáo trực tiếp đến một nhóm đối tượng khách hàng cố định, sử dụng hình thức Influencer Marketing là việc bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho những người có sức ảnh hưởng để họ lan tỏa các thông điệp của bạn bằng các mạng xã hội của họ. Nội dung các thông điệp có thể do người có sức ảnh hưởng tự viết hoặc cũng có thể do chính doanh nghiệp tự biên soạn trước đó.

Tại sao thương hiệu cần Influencer Marketing?

Như một lẽ thông thường rằng, người tiêu dùng thường xuyên sẽ có xu hướng tin tưởng vào các đề xuất đến từ bên thứ ba hơn là từ thương hiệu hay là thông tin từ doanh nghiệp. Điều này đặc biệt có ý nghĩa nếu bạn suy nghĩ về nó trong ngữ cảnh là một cá nhân: sẽ rất khó để bạn tin một người trong quán cafe – hoàn toàn không quen biết từ trước, đến bắt chuyện sau đó tự khoác lác về bản thân họ để thuyết phục bạn chấp nhận trở thành bạn của họ. Nhưng bạn sẽ có nhiều lòng tin hơn nếu có một ai đó là bạn chung của hai người chia sẻ về những điều đó. Influencer chính là người bạn chung ấy, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kết nối thương hiệu với các khách hàng mục tiêu.

influencer-marketing

Lợi ích mà Influencer Marketing đem lại

- Xây dựng độ nhận diện brand rộng rãi: Do các Influencers là những người ảnh hưởng thường sở hữu một lượng fan theo dõi và yêu thích lớn nhắc đến hoặc tag tên thương hiệu vào các bài đăng giúp thương hiệu xuất hiện “một cách tự nhiên nhất” trong tâm trí người xem.

- Ảnh hưởng của Influencer Marketing trên nhiều mặt: Việc sử dụng Influencer Marketing là cách tương đối hiệu quả để marketing online tiếp cận đến đám đông đại chúng.

- Tạo dựng lòng tin vững chắc và độ tin cậy cao hơn: Hiện nay, có ít nhất 615 triệu thiết bị trên toàn thế giới đang sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo, đây chính là thời điểm doanh nghiệp cần phải cân nhắc sử dụng Influencer Marketing để truyền tải được thông điệp mà mình mong muốn đến cho khách hàng. 

- Tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng: Trên thực tế mỗi Influencer sẽ chỉ hoạt động trong 1 hoặc 1 vài lĩnh vực nhất định (hay còn gọi là niche), cho nên những người theo dõi của họ đa phần thường là những người có dành sự quan tâm, hứng thú đến lĩnh vực ấy. Chọn lọc được đúng Influencers phù hợp với nhãn hàng sẽ đảm bảo được việc bạn sẽ tiếp cận được đúng với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mình hướng tới.

- Mang về thêm nhiều khách hàng tiềm năng, chất lượng: Những khách hàng đã truy cập vào kênh bán hàng của doanh nghiệp thông qua các Influencers tức là họ đều đã có những cái nhìn tích cực về sản phẩm. Bởi vì họ tin tưởng vào những đánh giá, giới thiệu từ Influencers trong lĩnh vực mà họ đang quan tâm. Những khách hàng này, khi quyết định tiếp cận doanh nghiệp, họ đã có trong mình những hứng thú muốn tìm hiểu về sản phẩm nhất định. Vì vậy nên tỉ lệ chốt sales là tương đối cao.

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn - đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: