Hướng dẫn chi tiết triển khai chiến lược Content Marketing

Hướng dẫn chi tiết triển khai chiến lược Content Marketing

Chiến lược Content Marketing không còn là khái niệm mới mẻ, đặc biệt đối với những ai đang học tập và làm việc trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo. Tuy nhiên, tại Việt Nam, không nhiều doanh nghiệp thực sự hiểu và áp dụng thành công chiến lược này. Hôm nay, brandawareness.vn sẽ cùng nhau khám phá chi tiết các bước để xây dựng một chiến lược Content Marketing hiệu quả. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhé!

Hình - Brandawareness hướng dẫn chi tiết triển khai chiến lược Content Marketing

Content là gì?
Content (nội dung) là thông tin hữu ích và có giá trị được cung cấp cho độc giả. Nội dung trở nên hấp dẫn hơn khi có yếu tố cảm xúc và được trình bày trong ngữ cảnh phù hợp. Content có thể truyền đạt thông tin qua nhiều hình thức khác nhau như sách, báo, truyền thanh, truyền hình, internet và truyền miệng. Các định dạng phổ biến của content bao gồm ảnh, video, văn bản, và lời nói.

Content Marketing là gì?
Content Marketing là một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan và nhất quán nhằm thu hút và giữ chân một đối tượng mục tiêu xác định. Mục tiêu chính của Content Marketing là thúc đẩy hành động của khách hàng, từ đó tăng cường sự nhận biết thương hiệu, xây dựng lòng tin và cuối cùng là gia tăng doanh số bán hàng. Nội dung trong Content Marketing có thể bao gồm blog, video, infographic, và nhiều hình thức khác.

Hình - Xác định kế hoạch ngắn hạn, dài hạn trước khi lập chiến lược content marketing

Hướng dẫn chi tiết triển khai chiến lược Content Marketing
1. Lên kế hoạch ngắn hạn

Những hoạt động như viết blog, hay thậm chí là tạo podcast đều được xem là một phần của kế hoạch ngắn hạn. Nếu một blog post chứa nội dung B2B, nó sẽ phát huy tác dụng thực sự khi thời cơ đến. Nhưng với một blog post B2C, nó sẽ trở nên lỗi thời theo thời gian.

2. Lên kế hoạch dài hạn
Trong khi đó, sách trắng, Infographics và ebook được xem là một phần của kế hoạch dài hạn. Ebook, nếu được biên tập tốt, có thể giải quyết các vấn đề thiết yếu cho khách hàng. Bạn có thể bán sách hoặc cung cấp miễn phí, cả hai đều giúp bạn lấy được thông tin liên lạc từ khách hàng.

3. Xác định đối tượng
Hãy xác định đúng đối tượng, tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực mà họ làm việc, vai trò, trình độ chuyên môn, mối quan tâm và các thử thách họ gặp phải. Tập trung vào tính cách của đối tượng để có thể chọn được phương pháp tiếp cận tốt nhất.

4. Tập trung vào phương tiện truyền thông
Bạn sẽ truyền đạt nội dung cho các đối tượng của mình bằng cách nào? Hãy lựa chọn đúng phương tiện để truyền đạt! Loại nội dung sẽ quyết định loại phương tiện cần sử dụng.

5. Lựa chọn phương tiện truyền thông
Nếu bạn định dùng blog post cho chiến lược nội dung, các trang blog chính là phương tiện truyền thông bạn cần sử dụng. Ngược lại, nếu đó là nội dung video, các kênh như YouTube có thể trở thành công cụ truyền tải thông tin hiệu quả. Khi xem xét phương tiện sử dụng, cần đảm bảo lựa chọn phù hợp với mục tiêu nội dung và khả năng tiếp cận của đối tượng. 

6. Cụ thể hóa nội dung
Thực tế, nhiều trang web cố gắng tạo ra những nội dung quá rộng xoay quanh một chủ đề. Việc này chỉ giúp tạo ra bài viết có chất lượng trung bình. Thay vào đó, hãy triển khai các bài viết tương ứng khác nhau.

Hình - Sử dụng nhiều công cụ để đổi mới sáng tạo content marketing

Theo dõi tính hiệu quả chiến lược content marketing
Sử dụng công cụ đánh giá

Hãy sử dụng các công cụ như HubSpot, Google Analytics để theo dõi số liệu như số khách truy cập, lượt xem trang, tỷ lệ thoát và tỷ lệ chuyển đổi.

Liên tục cải cách chiến lược
Một chiến lược content marketing hiệu quả phải liên tục chăm sóc khách hàng, khiến họ cảm thấy thú vị. Chỉ có thể xảy ra khi bạn luôn làm mới hình ảnh và mục đích của chiến lược.

Đổi mới nội dung
Hãy bổ sung các yếu tố lôi cuốn sự tham gia của khách hàng, như video, và cân nhắc lại các kênh truyền thông nội dung của mình.
Không đốt tiền

Cuối cùng, tránh việc đốt tiền trong chiến lược marketing. Đừng nôn nóng và hãy lên kế hoạch từ đầu. Nhiều chiến lược thất bại do thiếu kế hoạch và xác định sai mục đích cho nội dung.

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: