Chiến lược Marketing hoàng gia của Nữ hoàng Elizabeth II

Chiến lược Marketing hoàng gia của Nữ hoàng Elizabeth II

Trong nhiều thập kỷ qua, Nữ hoàng Elizabeth II được xem là một biểu tượng rực rỡ, một niềm tự hào của Hoàng Gia Anh. Trở thành Nữ hoàng khi mới 25 tuổi, Elizabeth đã trở thành quốc vương trị vì lâu nhất của Vương quốc Anh và là nguyên thủ quốc gia không ai sánh bằng trên trường thế giới.

Với phong thái đỉnh đạt và khả năng lãnh đạo tài ba, bà đã giúp Vương quốc Anh vượt qua được giai đoạn xã hội thay đổi bất thường. Không chỉ có khả năng lãnh đạo xuất chúng, bà còn được biết đến với khả năng marketing nhanh nhạy và chuyên nghiệp, bài viết dưới đây của Brandawareness sẽ giới thiệu đến bạn những chiến lược marketing nổi tiếng mà Nữ hoàng đã xây dựng khi còn tại vị. 

 

chien-luoc-marketing-hoang-gia-cua-nu-hoang-elizabeth-ii-1

Hình - Nữ hoàng Elizabeth II

1. Sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại để quảng bá hình ảnh

Nữ hoàng Elizabeth II là người đứng đầu chế độ quân chủ Anh trong hơn 70 năm, khiến bà trở thành vị vua trị vì lâu nhất trong lịch sử nước Anh. Trong suốt triều đại của mình, bà đã thực hiện nhiều chiến lược tiếp thị khác nhau để quảng bá chế độ quân chủ và duy trì sự phù hợp của nó trong thời hiện đại.

Một trong những chiến lược tiếp thị quan trọng nhất được Nữ hoàng Elizabeth II sử dụng là sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại để kết nối với công chúng. Bà là quốc vương Anh đầu tiên sử dụng truyền hình để phát sóng lễ đăng quang của mình vào năm 1953, và kể từ đó, bà đã sử dụng các hình thức truyền thông khác, chẳng hạn như mạng xã hội, để giao tiếp với thần dân của mình. Vào năm 2014, bà đã gửi dòng tweet đầu tiên của mình từ tài khoản Twitter chính thức của chế độ quân chủ Anh và vào năm 2020, bà xuất hiện lần đầu tiên trong một cuộc gọi hội nghị video với các thành viên của Lực lượng vũ trang 

 

chien-luoc-marketing-hoang-gia-cua-nu-hoang-elizabeth-ii-

Hình - Nữ hoàng Elizabeth II sử dụng các phương tiện truyền thông để quảng bá hình ảnh

2. Duy trì tính truyền thống của hoàng gia

Nữ hoàng Elizabeth II cũng đã sử dụng các biểu tượng và truyền thống gắn liền với chế độ quân chủ để tạo cảm giác về tính liên tục và di sản. Bà đã duy trì việc sử dụng quốc huy, vương miện và cypher hoàng gia, được thiết lập bởi các vị vua trước đó. Ngoài ra, bà đã tiếp tục tham gia vào các sự kiện truyền thống của hoàng gia, chẳng hạn như Trooping the Color và Khai mạc Quốc hội, vốn là một phần hình ảnh của chế độ quân chủ trong nhiều thế kỷ 

3. Sử dụng các chuyến du công hoàng gia để quảng bá chế độ quân chủ

Một chiến lược tiếp thị khác được Nữ hoàng Elizabeth II sử dụng là sử dụng các chuyến công du hoàng gia để quảng bá chế độ quân chủ và củng cố quan hệ ngoại giao với các quốc gia khác. Bà đã thực hiện hơn 120 chuyến thăm chính thức ra nước ngoài trong thời gian trị vì của mình, đến thăm các quốc gia như Canada, Úc và New Zealand. Những chuyến công du này đã giúp quảng bá chế độ quân chủ như một thể chế có liên quan toàn cầu và củng cố quan hệ ngoại giao của Vương quốc Anh với các quốc gia khác 

 

chien-luoc-marketing-hoang-gia-cua-nu-hoang-elizabeth-ii-3

Hình - Các chiến lược marketing của nữ hoàng Elizabeth II luôn đạt được hiệu quả cao

Tóm lại, chiến lược tiếp thị của Nữ hoàng Elizabeth II cho chế độ quân chủ đã được đặc trưng bởi sự kết hợp của phương tiện truyền thông hiện đại, biểu tượng truyền thống và tiếp cận toàn cầu. Bằng cách nắm bắt các phương tiện truyền thông và công nghệ hiện đại, duy trì các biểu tượng và sự kiện truyền thống, đồng thời thực hiện các chuyến công du ngoại giao, bà đã thúc đẩy hiệu quả chế độ quân chủ và duy trì sự phù hợp của nó trong thế giới hiện đại. Từ đó có thể thấy, marketing góp phần rất quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của cá nhân và tổ chức. Ngày nay, việc xây dựng và quảng bá hình ảnh bằng phương tiện truyền thông hiện đại như trên cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ của mình. Để kết nối được với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, việc xây dựng các chiến dịch marketing là không thể thiếu, do đó các doanh nghiệp cần tìm đến một nơi hỗ trợ các dịch vụ marketing online chuyên nghiệp để quảng bá hình ảnh cho công ty của mình. Brandawareness.vn chúng tôi là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ S.E.O Website cũng như xây dựng nội dung website uy tín và chất lượng. Qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh marketing online, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng những nội dung tiếp thị chất lượng nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin dưới đây để được tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi tốt nhất nhé!
 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: