Chiến lược Idol AI của SM Entertainment 

Chiến lược Idol AI của SM Entertainment 

SM Entertainment là đơn vị đầu tiên đặt nền móng cho một hệ thống đào tạo và phát triển các nhóm nhạc thần tượng tại thị trường Hàn Quốc. Họ đã cho ra mắt nhóm nhạc nam huyền thoại H.O.T (1996), nổ phát súng đầu tiên, là sự bắt đầu cho cả một nền văn hóa Kpop phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Kể từ đó, SM Entertainment liên tục tạo ra hàng loạt các nhóm nhạc thần tượng tạo được thành công vang dội, tiêu biểu nhất là: TVXQ - những người thống trị thị trường châu Á, hay Super Junior - nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên có hơn 10 thành viên và góp phần đưa làn sóng Hallyu vươn xa hơn trên toàn thế giới.

IDOL-AI-CUA-SM

SM Entertainment là đơn vị đầu tiên đặt nền móng cho một hệ thống đào tạo và phát triển các nhóm nhạc thần tượng

Sự ra đời của nhóm nhạc thần tượng "nhượng quyền thương mại" NCT

Hiện tại, NCT được chia thành các nhóm nhỏ như: NCT Dream, NCT U và NCT 127, hoạt động dưới cùng một thương hiệu lớn là NCT. Khái niệm nhóm nhỏ (sub-unit) đã được hình thành và phát triển trong thị trường Kpop nhiều năm qua, nhưng concept dành cho NCT lại hoàn toàn khác biệt.

NCT có thể được xem như một ví dụ điển hình về việc sử dụng sức mạnh thương hiệu để tạo ra một lứa các thần tượng theo kiểu nhượng quyền thương mại này, đại diện cho từng khu vực nhất định. Đây là thành quả từ những tham vọng của công ty quản lý, với mong muốn có thể tạo ra một thương hiệu thần tượng vượt ra khỏi mọi giới hạn, trở ngại của văn hóa thần tượng Kpop ngày nay, giảm thiểu đi các ảnh hưởng được tạo ra bởi tai nạn, sự cố hay scandal của nghệ sĩ,... Hay nói cách khác, đây chính là hướng đi mới nhằm tạo ra những thần tượng giống nhau ở bất cứ đâu trên thế giới.

IDOL-AI-CUA-SM

SM Entertainment liên tục tạo ra hàng loạt các nhóm nhạc thần tượng tạo được thành công vang dội

Kpop 4.0

Ngành công nghiệp giải trí đang rất háo hức và hồi hộp theo dõi để xem liệu SM Entertainment có thể thành công trong việc tiên phong cho một thời đại Kpop 4.0 mới hay không. Bởi trong quá khứ, họ chính là người đã mở đường cho sự ra đời của cả 3 thế hệ thần tượng. SM Entertainment chỉ tập trung vào thị trường nội địa trong thời đại Kpop 1.0. Sau đó, họ đã mở rộng đến thị trường châu Á vào thời K-pop 2.0 với các nghệ sĩ có tiếng như BoA hay TVXQ.

Nếu như SM Entertainment có thể đạt được những thành công trong việc Marketing online để bắt đầu kỷ nguyên Kpop 4.0, chúng ta hoàn toàn tin tưởng có thể nhìn thấy NCT ​​127 và NCT Brazil cạnh tranh cho vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard trong tương lai. Ngoài ra, nếu công ty này cũng thành công trong việc tạo ra một lứa thần tượng AI, điều đó đồng nghĩa với việc một gia đình ở Ghana cũng có thể đặt hàng và tận hưởng một thần tượng ảo ngay tại nhà mình.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp thần tượng hiện nay nhận được các đánh giá có phần khá tiêu cực về những dự định cách tân của SM trong tương lai. Đó bởi là do không giống như các tiền bối cùng công ty, những người đã nhanh chóng xây dựng một lực lượng fandom cực kỳ hùng hậu sau khi ra mắt, NCT dường như vẫn chưa thể đạt đến mức độ thành công như SM mong đợi và thành tích trên các bảng xếp hạng của họ hiện vẫn được xem là khá khiêm tốn.

IDOL-AI-CUA-SM

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: