Trong những năm qua, các chiến thuật tiếp thị truyền thống đang dần thất bại vì người tiêu dùng đã không còn quan tâm đến việc các sản phẩm được bán trực tiếp cho họ. Sự phát triển của phương tiện truyền thông xã hội đã giúp người tiêu dùng dễ dàng kết nối với nhau hơn và chia sẻ trải nghiệm của họ với các sản phẩm và dịch vụ. Điều này đã dẫn đến sự thay đổi quyền lực từ các thương hiệu sang người tiêu dùng, những người giờ đây có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với thông điệp mà họ nhận được.
Do đó, tiếp thị thân thiện là một cách tiếp cận mới của doanh nghiệp tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ và kết nối với khách hàng thông qua các trải nghiệm được cá nhân hóa cộng hưởng với khách hàng ở mức độ cảm xúc.
\
Hình - Bùng nổ xu hướng tiếp thị thân thiện
TIẾP THỊ THÂN THIỆN LÀ GÌ?
Tiếp thị thân thiện là phương pháp tiếp thị ưu tiên xây dựng mối quan hệ chân chính với khách hàng. Cách tiếp cận này liên quan đến việc các doanh nghiệp sử dụng giọng điệu thân thiện, cá nhân hơn trong các hoạt động truyền thông tiếp thị của họ, với mục đích xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng, từ đó khiến khách hàng cảm thấy có giá trị và được đánh giá cao. Tiếp thị thân thiện có thể có nhiều hình thức, từ các bài đăng hài hước trên mạng xã hội đến các bản tin email được cá nhân hóa. Lợi ích của phương pháp này rất rõ ràng, đó chính là việc khách hàng có nhiều khả năng tương tác với các thương hiệu mà họ cảm thấy có mối liên hệ hơn và do đó có nhiều khả năng trở thành khách hàng trung thành hơn.
TẠI SAO TIẾP THỊ THÂN THIỆN ĐANG BÙNG NỔ VỀ MỨC ĐỘ PHỔ BIẾN?
Tiếp thị thân thiện đang bùng nổ vì nhiều lý do. Đầu tiên, người tiêu dùng đang ngày càng tìm kiếm những trải nghiệm đích thực và được cá nhân hóa. Họ muốn cảm thấy mình không chỉ là một con số đối với một công ty.
Thứ hai, mạng xã hội đã giúp các thương hiệu kết nối với khách hàng ở cấp độ cá nhân dễ dàng hơn bao giờ hết. Các thương hiệu có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tương tác với khách hàng, trả lời câu hỏi và đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa.
Hình - Xu hướng tiếp thị thân thiện
Cuối cùng, tiếp thị thân thiện có thể là một cách tiếp cận hiệu quả hơn về chi phí so với quảng cáo truyền thống. Bằng cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng, các thương hiệu có thể tạo ra những khách hàng trung thành, những người có nhiều khả năng mua hàng lặp lại và giới thiệu thương hiệu cho những người khác.
Có rất nhiều ví dụ về các công ty đang sử dụng thành công tiếp thị thân thiện để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Ví dụ: Sephora có chương trình khách hàng thân thiết thưởng cho khách hàng khi họ mua hàng và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên sở thích của họ. Glossier, một thương hiệu làm đẹp, đã xây dựng một cộng đồng khách hàng thông qua tương tác trên mạng xã hội và nội dung do người dùng tạo. Và Airbnb đã xây dựng ý thức cộng đồng giữa các chủ nhà và khách của mình thông qua các đề xuất và tin nhắn được cá nhân hóa.
DỰ ĐOÁN TƯƠNG LAI CỦA TIẾP THỊ THÂN THIỆN
Tương lai của tiếp thị thân thiện có vẻ tươi sáng. Khi nhiều công ty áp dụng phương pháp này, người tiêu dùng thường sẽ mong đợi nhiều hơn đối với các tương tác được cá nhân hóa và xác thực với các thương hiệu. Điều này có nghĩa là các công ty không ưu tiên xây dựng mối quan hệ với khách hàng có thể gặp khó khăn trong việc cạnh tranh. Tuy nhiên, điều quan trọng là các công ty phải đảm bảo rằng những nỗ lực tiếp thị thân thiện của họ là chân chính và không phải là một mánh khóe tiếp thị.
Hình - Xu hướng tiếp thị thân thiện ngày càng tiếp cận được nhiều người hơn
Tiếp thị thân thiện là một xu hướng đang bùng nổ phổ biến vì lý do chính đáng. Nó ưu tiên xây dựng mối quan hệ thực sự với khách hàng thông qua các tương tác được cá nhân hóa và xác thực. Khi ngày càng có nhiều công ty áp dụng phương pháp này, thì việc các thương hiệu ưu tiên xây dựng mối quan hệ với khách hàng để duy trì tính cạnh tranh sẽ ngày càng trở nên quan trọng. Tuy nhiên, điều quan trọng là các công ty phải đảm bảo rằng những nỗ lực tiếp thị thân thiện của họ là chân chính và không phải là một mánh khóe tiếp thị.
Các thương hiệu hiện đang điều chỉnh các chiến lược tiếp thị thân thiện của họ để tiếp cận với nhiều tệp khách hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy doanh số. Để được tư vấn và hỗ trợ xây dựng chiến lược marketing hướng đến nhóm người tiêu dùng trẻ này, quý khách hàng có thể liên hệ với Brandawareness.vn. Công ty chúng tôi cam kết sẽ thiết kế chiến lược marketing riêng cho mỗi doanh nghiệp, đồng thời sẽ cung cấp các dịch vụ hậu mãi tốt nhất cho những khách hàng đã từng hợp tác. Còn ngần ngại gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và gọi đến số hotline bên dưới để nhận được những ưu đãi hấp dẫn sớm nhất.
Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn