4Ps tiếp cận đối tượng tiêu dùng thế nào? 

4Ps tiếp cận đối tượng tiêu dùng thế nào? 

Thương hiệu pizza nổi tiếng - Pizza 4P’s được sáng lập bởi một cặp vợ chồng người Nhật, Yosuke và Sanae Masuko. Thương hiệu này lấy xuất phát điểm ban đầu là thị trường Việt Nam. Pizza 4P’s được thành lập và chính thức đưa vào hoạt động từ năm 2011. Trụ sở chính của Pizza 4P’s được đặt tại TP. Hồ Chí Minh. Các văn phòng đại diện khác đặt ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và Phnom Penh (Campuchia).

CACH-TIEP-CAN-KHACH-HANG-CUA-4PS

Pizza 4P’s sở hữu rất nhiều sự sáng tạo

Tình hình kinh doanh của Pizza 4P’s

Mặc dù chiến lược content marketing của Pizza 4P’s sở hữu rất nhiều sự sáng tạo. Xong, thương hiệu này vẫn đang phải đối mặt với các khoản lỗ lũy kế. Như đã nói ở trên, đây cũng là tình hình chung khi các thương hiệu pizza khác hoạt động tại thị trường Việt Nam đều đang chấp nhận chịu lỗ.
Trong năm 2021, Pizza 4P’s ghi nhận khoản lỗ ròng 38 tỷ đồng (tương đương khoảng 1,66 triệu USD). Khoản lỗ này là hậu quả sau đại dịch COVID-19, khi thương hiệu đang phải chật vật phục hồi sau dịch. Xong, về doanh thu, chuỗi vẫn đang có mức tăng trưởng ổn định trong giai đoạn từ 2019 đến 2020. Ngoài ra, vốn điều lệ trong năm 2021 của Pizza 4P’s cũng giảm 28% xuống còn 98 tỷ đồng. Điều này khiến tỷ lệ nợ trên vốn tăng từ 0,66 lên 1,99.

Trước khi gặp các ảnh hưởng bởi đại dịch, Pizza 4P’s từng ghi nhận mức lợi nhuận đạt 50 tỷ đồng trong các năm 2018 và 2019. Trong báo cáo thường niên của Pizza 4P’s cho biết đến cuối năm 2021, thương hiệu hiện sở hữu 25 cửa hàng. Trong đó, có 24 cửa hàng tại Việt Nam đặt tại các thành phố lớn như: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và 1 cửa hàng tại Phnom Penh (Campuchia).

CACH-TIEP-CAN-KHACH-HANG-CUA-4PS

Pizza 4P’s đang nhắm vào nhóm khách hàng có thu nhập trung bình trở lên

Chiến lược giá của Pizza 4P’s 

Giá các sản phẩm ở Pizza 4P’s thuộc phân khúc cao cấp. Chiến lược định giá của thương hiệu là Premium Pricing. Tức là, không cạnh tranh về giá, mà thay vào đó giá thành cao sẽ tương ứng với trải nghiệm cao cấp dành cho khách hàng. Trung bình một bữa ăn tại Pizza 4P’s sẽ rơi vào khoảng 200.000đ đến 350.000đ/người. Mức giá này cao hơn mặt bằng chung trên thị trường pizza. Nhưng đổi lại, khách hàng sẽ nhận được những trải nghiệm đẳng cấp tương ứng.

Với chiến lược giá như vậy, Pizza 4P’s đang nhắm vào nhóm khách hàng có thu nhập trung bình trở lên. Với những khách hàng có thu nhập cao, 4P’s sẽ trở thành điểm đến thường xuyên của họ. Còn với những khách hàng có mức thu nhập trung bình, 4P’s trở thành điểm đến để trải nghiệm, thư giãn và dành cho trải nghiệm thưởng thức ẩm thực.

Yếu tố con người trong chiến lược marketing của Pizza 4P’s

Ở Pizza 4P’s, nhân viên thường được gọi là Partners – đối tác. Có lẽ vì chính sách nhân sự tốt mà bất cứ nhân viên nào của Pizza 4P’s cũng vô cùng niềm nở, lịch sự, nhiệt tình và chuyên nghiệp đối với khách hàng. Mức lương khởi điểm của nhân viên 4P’s được trả theo giờ và cao hơn lương cơ bản trên thị trường. Năm 2021, mức tăng lương hàng tháng trung bình là 8,5%.
Trọng tâm trong năm 2022 của 4P’s như sau:
- Cải thiện trải nghiệm và hành trình của “đối tác” khi làm việc tại 4P’s.
- Mở rộng doanh nghiệp để cung cấp thêm cơ hội thăng tiến cho những Partners có kỹ năng tốt.
Chế độ nhân sự cực kỳ tốt cùng với quy trình đào tạo nhân sự bài bản giúp cho nhân viên trở thành một điểm chạm, kết nối khách hàng và xây dựng được ấn tượng tốt cho thương hiệu.

CACH-TIEP-CAN-KHACH-HANG-CUA-4PS

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.Ocontent marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: