Tương lai của các thương hiệu thời trang cao cấp 

Tương lai của các thương hiệu thời trang cao cấp 

Mặc dù đang phải chịu các tác động không hề nhỏ từ đại dịch COVID-19 và bất ổn của tình hình thế giới nhưng ngành thời trang cao cấp lại một lần nữa cho thấy được tiềm năng và sức phục hồi vượt bậc của mình. Theo một số kết quả nghiên cứu, đã cho thấy rằng, 2022 là năm thị trường thời trang cao cấp toàn cầu đạt doanh thu 312,60 tỷ USD, gần như đã phục hồi được hoàn toàn so với giai đoạn trước khi đại dịch diễn ra. Dự kiến tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm sẽ tăng khoảng 5,4% và sẽ cán mốc 352,84 tỷ USD năm 2027. 

TUONG-LAI-CUA-CAC-LUXURY-BRAND

Thị phần thời trang cao cấp trực tuyến tăng gần gấp đôi từ 12% - 22% chỉ trong 2 năm 2020 đến 2021

Công nghệ lấn sân mạnh mẽ 

Công nghệ đã và đang dần dần tiến vào mọi lĩnh vực của đời sống thường ngày và thị trường xa xỉ phẩm cũng không phải ngoại lệ. Công nghệ không chỉ trở thành vị cứu tinh cho các công ty trong bối cảnh đại dịch COVID-19 mà còn thúc đẩy sự tương tác giữa các luxury brands với khách hàng trong “thế hệ smartphone”. 

Thị phần thời trang cao cấp trực tuyến tăng gần gấp đôi từ 12% - 22% chỉ trong 2 năm 2020 đến 2021. Theo một số dự đoán, con số này có thể sẽ tăng lên 30% vào năm 2025. Các nhà mốt cao cấp như: Gucci, Alexander McQueen, Louis Vuitton... đã dần chuyển mình sang mô hình ký gửi và nâng cấp, xây dựng nội dung website để bán hàng online cũng như đo lường được số lượng sản phẩm tồn kho, phản hồi từ khách hàng.

Theo như các dự đoán thì cho đến năm 2026, thế hệ Gen Z sẽ chiếm 1/5 khách hàng của các thương hiệu xa xỉ. Để tiếp cận được với phân khúc người dùng này, các brands đang tập trung đổi mới công nghệ cũng như đầu tư vào game, hay đầu vào các ứng dụng công nghệ thực tế ảo nhằm tăng cường trải nghiệm của người dùng.

TUONG-LAI-CUA-CAC-LUXURY-BRAND

Các brands đang tập trung đổi mới công nghệ

Hàng xa xỉ trở thành kênh đầu tư lý tưởng

Chanel, Louis Vuitton hay Hermes liên tục tăng giá bán cũng như tung ra các phiên bản giới hạn hay các phiên bản được cá nhân hóa ngay trong thời gian giãn cách xã hội. Chanel dẫn đầu danh sách những thương hiệu tăng giá túi. Kể từ năm 2019 đến nay, Chanel đã 6 lần điều chỉnh tăng giá túi. Các thiết kế Flap cổ điển của Chanel có giá gần bằng mẫu Hermes Birkin.

Việc chi phí sản xuất tăng cao, các biến động về tiền tệ cũng như các doanh số tăng đột biến là một trong những nguyên nhân chính thúc đẩy sự tăng vọt về giá. Ngoài ra, việc tăng giá cũng giúp nâng cao giá trị cho thương hiệu, thôi thúc khát khao được sở hữu sản phẩm của người tiêu dùng, đồng thời cũng hướng đến mục tiêu: sản xuất ít hơn với nguồn nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ minh bạch, lao động được thừa hưởng mức lương tương ứng với năng lực. Điều này đồng nghĩa với việc, ngày nay muốn sở hữu một chiếc túi, món trang sức hay một chiếc xe thượng phẩm từ thương hiệu đình đám sẽ trở nên khó khăn hơn.

Sản xuất giới hạn, đề cao tính độc nhất đã biến những chiếc túi, những món trang sức, đồng hồ hay xe hơi trở thành khoản đầu tư an toàn và lý tưởng không kém các tác phẩm nghệ thuật. Việc coi các món xa xỉ phẩm như một dạng đầu tư bắt đầu trở thành xu hướng trong tầng lớp siêu giàu. Món đồ càng hiếm càng có giá và dĩ nhiên, nhiều tiền vẫn chưa phải là điều kiện duy nhất để sở hữu được chúng.

TUONG-LAI-CUA-CAC-LUXURY-BRAND

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: