Thuật ngữ “Metaverse” lần đầu tiên được biết đến là vào những năm 1990, nhưng mãi đến thời gian gần đây mới trở nên phổ biến hơn sau các thành công vang dội của Ready Player One hay Snow Crash. Từ khóa “Metaverse” còn được nhắc đến nhiều hơn bởi các chuyên gia và giới công nghệ sau khi công ty Meta lần đầu công bố kế hoạch bắt tay vào chuyển đổi mô hình, xây dựng và phát triển Metaverse trở thành một mạng lưới vũ trụ ảo với đầy niềm tin rằng đây sẽ là bước tiến lớn tiếp theo trong chuỗi tiến hóa của Internet.
Metaverse Marketing là vũ trụ ảo được trông đợi trong tương lai
Metaverse là gì?
Metaverse cho tới ngày nay vẫn chỉ là một khái niệm chung chung không được rõ ràng, được dùng để chỉ một vũ trụ ảo 3D được tạo nên bởi Internet, bao gồm rất nhiều các nền tảng mạng xã hội khác nhau gộp chung lại, tạo nên một không gian ảo, nơi mà mọi người có thể trực tiếp tương tác với nhau, làm việc, vui chơi giải trí, hoạt động xã hội cũng như ngoài đời thực. Vũ trụ ảo Metaverse vẫn đang hiện hữu hằng ngày quanh chúng ta, rõ ràng nhất là thông qua các trò chơi điện tử kết hợp cùng các trải nghiệm thực tế ảo đang ngày càng được hoàn thiện và cải tiến hơn, đem đến những trải nghiệm được tích hợp trong một không gian thực tế ảo thực thụ.
Metaverse Marketing đem đến cho người dùng những trải nghiệm ảo
Tiềm năng phát triển
Quy mô lớn như vũ trụ ảo Metaverse chắc chắn sẽ không thể bỏ qua việc đầu tư vào nội dung và tập trung vào các trải nghiệm của người dùng, thu hút họ bằng những thuật toán marketing đầy mới mẻ.
Metaverse có thể tạo ra nhiều cơ hội giúp cho người dùng và nhãn hàng tương tác với nhau, cùng củng cố, phát triển và tạo ra content marketing từ những tiềm năng còn chưa được khai phá hết của thị trường ảo. Điều này được dự đoán sẽ làm thay đổi hoàn toàn các trải nghiệm của khách hàng hiện tại và tạo ra một kỷ nguyên đột phá của UGC (User-Generated Content).
Tại Metaverse, trải nghiệm của người dùng sẽ được đặt lên hàng đầu khi khách hàng sẽ có thêm nhiều cơ hội tương tác với các sản phẩm từ các nhãn hàng hơn. Dù rất “ảo” nhưng việc mặc thử những bộ đồ đầy thời thượng, đeo thử những mẫu trang sức quý thông qua lăng kính VR giúp cho người dùng có trải nghiệm không khác nào một người mẫu, diễn viên hay ca sĩ nổi tiếng đang quảng bá cho nhãn hàng. Từ đó, các phản hồi và chính kiến của người dùng sẽ chiếm nhiều ưu thế, gia tăng độ tin cậy và nhận thức của nhãn hàng cùng với chất lượng sản phẩm của họ.
Những thách thức
Việc bị exposed quá nhiều với nội dung có quy mô lớn, tần suất cao cũng có thể sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến mindset của người tiêu dùng, không chỉ riêng đối với lĩnh vực marketing online mà còn là cả các vấn đề xã hội. Nếu như Internet có rất nhiều dạng tin giả tràn lan hay các quảng cáo, mang những nội dung độc hại thì Metaverse cũng vậy, và việc tương tác 3D sẽ khiến những vấn đề vốn có trở nên đáng lo ngại hơn nữa.
Các nội dung ảo rất dễ thu hút và khiến cho con người dễ dàng bị phân tâm khỏi những hoạt động thực tế thường ngày, đặc biệt là đối với trẻ em là những phân khúc đối tượng người dùng dễ bị ảnh hưởng nhất bởi các thông tin xung quanh. vũ trụ ảo Metaverse hoàn toàn có thể làm họ lầm tưởng rằng trải nghiệm ảo có thể thay thế hoàn hảo các trải nghiệm thực hay bị phụ thuộc vào những giá trị, tài sản ảo mà bỏ quên đi những giá trị đời thực.
Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website
Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn - đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị và chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet.
Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng.
Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn