Thế hệ gen Z trong xu hướng truyền thông

Thế hệ gen Z trong xu hướng truyền thông

Thế hệ Z, hay còn được gọi là Gen Z, là những người sinh từ giữa những năm 1990 đến giữa những năm 2010. Họ là thế hệ đầu tiên lớn lên hoàn toàn trong thời đại kỹ thuật số, được tiếp xúc với điện thoại thông minh, mạng xã hội và các dịch vụ phát trực tuyến từ khi còn nhỏ. Khi bước vào tuổi trưởng thành, Gen Z ngày càng có sức ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội trong xu hướng truyền thông ngày càng phát triển như hiện nay.

 

Hình - Gen Z đang thay đổi truyền thông xã hội

 

GEN Z ĐANG THAY ĐỔI TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Mối quan hệ giữa Gen Z và mạng xã hội là độc nhất. Trong khi Millennials là thế hệ đầu tiên sử dụng mạng xã hội, thì Gen Z lớn lên với nó như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ.

Một trong những cách mà Gen Z thay đổi các phương tiện truyền thông xã hội nổi bật nhất chính là thông qua sở thích cá nhân của họ đối với nội dung trực quan. Điều này dẫn đến sự phát triển nhanh chóng của các nội dung dạng ngắn được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Hiện nay, các nền tảng như TikTok, Instagram hay Snapchat đều đang ưu tiên sử dụng các nội dung hình ảnh và video nhằm hướng đến nhóm nhân khẩu học này.

Sự trỗi dậy của TikTok có tác động đáng kể đến văn hóa Gen Z. Với hệ thống đề xuất theo thuật toán của TikTok, các nội dung video và hình ảnh dễ dàng lan truyền và tiếp cận nhiều hơn với người dùng. Thông qua nền tảng này, nhiều Gen Z thể hiện bản thân một cách sáng tạo và xây dựng cho riêng mình một cộng đồng những người có chung sở thích. Bên cạnh đó, Gen Z thông qua TikTok cũng dần có những tác động sâu sắc đến xu hướng thời trang và âm nhạc. Nhiều bài hát nổi tiếng giai đoạn trước đã trở nên thịnh hành trở lại thông qua các thử thách mà Gen Z tạo ra trên TikTok. Nhìn chung, TikTok đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa Gen Z và họ có thể thông qua ứng dụng này định hình xu hướng trong tương lai gần.

Hình - Gen Z đang tạo dấu ấn riêng cho mình

 

GEN Z ĐANG TẠO DẤU ẤN RIÊNG TRONG NGÀNH TRUYỀN THÔNG

Gen Z đang dần thay đổi cách chúng ta sử dụng các phương tiện truyền thông. Trong khi các thế hệ trước hài lòng với việc sử dụng truyền hình cáp truyền thống, nhiều Gen Z lại có xu hướng sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, Amazon Prime hay Hulu. Bởi những dịch vụ này tạo cơ hội cho họ được trải nghiệm sự tiện lợi và cá nhân hóa nhất trong suốt nhiều thập kỷ qua. Gen Z có thể xem những gì họ muốn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Điều này dẫn đến sự tăng trưởng nhanh chóng trong lượng người sử dụng những ứng dụng này và tác động mạnh mẽ đến thói quen sử dụng phương tiện truyền thông của tất cả mọi người.

Thế hệ sinh từ năm 1997 đến 2012 này cũng đang ghi dấu ấn riêng trong ngành truyền thông. Gen Z là thế hệ đa dạng nhất trong lịch sử và họ đang yêu cầu các phương tiện truyền thông phản ánh sự đa dạng đó. Một trong những yêu cầu của họ đối với các đại diện truyền thông chính là tính chân thực. Gen Z cảm thấy chán nản khi nhìn thấy những người trẻ tuổi được khắc họa theo một khuôn mẫu cố định mà không phản ánh những trải nghiệm và bản sắc đa dạng của họ. Thay vào đó, họ muốn được nhìn thấy bản thân và những người đồng trang lứa được miêu tả một cách chân thực nhất trong các bộ phim, chương trình truyền hình và quảng cáo.

Bên cạnh đó, nhiều người trẻ tuổi thuộc Gen Z có yêu cầu rất cao về tính trung thực trong thông điệp của các thương hiệu hoặc doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là nhiều Gen Z có xu hướng ủng hộ các thương hiệu trung thực với giá trị và sứ mệnh của mình. Khi thế hệ này trở thành nhóm người tiêu dùng chính, các thương hiệu và công ty truyền thông cần lắng nghe và tiếp thu nhu cầu của họ nhằm duy trì doanh thu đến từ nhóm người này.

 

Hình - Gen Z là thế hệ đang thay đổi bối cảnh truyền thông

 

Tóm lại, Gen Z là thế hệ đang thay đổi bối cảnh truyền thông theo những cách sâu sắc. Họ đang thúc đẩy sự gia tăng của nội dung dạng ngắn, hướng trực quan trên mạng xã hội, họ đang thay đổi cách chúng ta sử dụng phương tiện truyền thông theo sở thích của họ đối với các dịch vụ phát trực tuyến và họ đang yêu cầu sự đa dạng và bao gồm nhiều hơn trong nội dung mà họ sử dụng.

Các thương hiệu hiện đang điều chỉnh các chiến lược tiếp thị của họ để tiếp cận đối tượng Gen Z, những người được biết đến với những đặc điểm và sở thích độc đáo. Để được tư vấn và hỗ trợ xây dựng chiến lược marketing hướng đến nhóm người tiêu dùng trẻ này, quý khách hàng có thể liên hệ với Brandawareness.vn. Công ty chúng tôi cam kết sẽ thiết kế chiến lược marketing riêng cho mỗi doanh nghiệp, đồng thời sẽ cung cấp các dịch vụ hậu mãi tốt nhất cho những khách hàng đã từng hợp tác. Còn ngần ngại gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và gọi đến số hotline bên dưới để nhận được những ưu đãi hấp dẫn sớm nhất.

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: