Sử dụng tâm lý học giúp thương hiệu cải thiện trải nghiệm khách hàng

Sử dụng tâm lý học giúp thương hiệu cải thiện trải nghiệm khách hàng

Nếu bạn đã từng có dịp ăn ở cửa hàng Subway thì trải nghiệm “Showing their work” tại đây – “Cho khách hàng xem công việc chúng tôi làm” của chuỗi các cửa hàng đồ ăn nhanh này được gọi là sức mạnh của hiệu ứng tâm lý (Operational Transparency) -  “Tính minh bạch trong hoạt động”.

TRAI-NGHIEM-KHACH-HANG

Sử dụng Operational Transparency sẽ được khách hàng giành các đánh giá cao hơn cho sản phẩm

Operational Transparency là gì? 

Operational Transparency – hiểu đơn giản là tính minh bạch trong hoạt động là cho khách hàng thấy rõ được toàn bộ quy trình hoạt động tại cửa hàng hay tại công ty, từ đó tạo hiệu ứng cho các trải nghiệm đặc biệt, tạo dựng lòng tin cho khách hàng.

Theo các nghiên cứu gần đây, những trải nghiệm được sử dụng Operational Transparency sẽ được khách hàng giành các đánh giá cao hơn cho sản phẩm và thậm chí có thể khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn.

Operational Transparency đã được minh chứng rõ ràng hơn trong một số thử nghiệm trong một các nhà ăn của các trường đại học. Khi khiến cho sinh viên có thể nhìn thấy được các đầu bếp đang chế biến món ăn của họ, số sinh viên này đánh giá chất lượng thực phẩm chất lượng cao hơn 22%. Sinh viên có thể tạo các kết nối cá nhân một cách rõ ràng hơn, không chỉ đối với dịch vụ mà còn đối với cả quá trình tạo ra bữa ăn. Thú vị hơn cả, khi các đầu bếp có thể nhìn thấy sinh viên – những vị khách mà họ cần phục vụ, hiệu suất làm việc của họ sẽ tăng 19%. Họ dành sự quan tâm nhiều hơn khi có thể kết nối với những lợi ích từ sự lao động của họ.

TRAI-NGHIEM-KHACH-HANG

Operational Transparency – là tính minh bạch trong hoạt động là cho khách hàng thấy rõ toàn bộ quy trình hoạt động tại cửa hàng

Hiệu ứng Operational Transparency được ứng dụng ra sao? 

1. Dominos Pizza Tracker

2008, Dominos đã vướng phải một thách thức cực kỳ lớn trong quy trình hoạt động và tạo các trải nghiệm cho khách hàng. Khi mà các đơn đặt hàng của khách hàng bị tốn rất nhiều thời gian hơn dự kiến ban đầu, nhiều người đã gọi điện đến cửa hàng để kiểm tra xem đơn của họ hiện đang ở vị trí nào.

Điều này sẽ gây ra một phản ứng dây chuyền. Nhân viên trực điện thoại sẽ phải tạm ngưng trả lời khách, quay vào nhà bếp, nói chuyện với các nhân viên khác, làm gián đoạn cả quá trình làm bánh pizza của họ. Quá trình này sẽ gây ra một số sự hỗn loạn nhất định và chậm trễ trong hoạt động của cả một dây chuyền.

Dominos hiểu được rằng họ phải làm gì đó để cải thiện việc này. Họ đã sớm nhận ra rằng đã có một hệ thống mà họ có thể dùng nhằm cải thiện tính minh bạch cho đơn hàng đó là sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng.

Phần mềm tên Dominos Pizza Tracker, cho phép khách hàng biết được chính xác đơn hàng của họ đang được làm đến bước nào. Việc này đã cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng và cải thiện phần nào hoạt động sản xuất của thương hiệu.

2. The City of Boston

Các thành phố lớn trên thế giới hiện nay đều đang phải đối mặt với các khó khăn trong công cuộc bảo trì cơ sở vật chất. Đôi khi, các thành phố bận rộn với công việc khắc phục các vấn đề cũ mà họ chưa để mắt đến những vấn đề mới đang tiếp tục phát sinh.

Để quản lý được thách thức này, Boston đã xây dựng nội dung website nơi mà cư dân có thể báo cáo về các vấn đề cầu đường ví dụ như: hỏng hóc, ổ gà… và họ có thể theo dõi cả quá trình sửa chữa này trực tuyến.

Chương trình đã đạt được một số thành công đến mức dịch vụ này hiện có thể được sử dụng cho nhiều những trường hợp có khiếu nại. Dịch vụ xúc tuyết hay dịch vụ quản lý rác thải trong thành phố… đều được xử lý thông qua dịch vụ.

Thậm chí, còn có một ứng dụng tên 311 mà tại đây bất kỳ ai cũng có thể tải những hình ảnh từ các trường hợp và báo cáo trực tiếp lên ban quản lý một cách nhanh chóng.

TRAI-NGHIEM-KHACH-HANG

Cách ứng dụng Operational Transparency cho thương hiệu

Điểm mấu chốt ở đây là khi khách hàng phản hồi về tính minh bạch, điều họ thực sự tương tác chính là với những người có thể mang lại trải nghiệm cho họ. Thương hiệu càng tự động hóa trải nghiệm khách hàng, họ càng cần xem xét thêm cách thể hiện sự minh bạch này.

Ngày nay, AI, chatbot và ứng dụng kiểm tra tự động đều có thể mang lại hiệu quả hoạt động, nhưng các thương hiệu đồng thời phải đảm bảo rằng chúng cũng mang lại sự minh bạch trong hoạt động.

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn - đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: