S.E.O onpage và S.E.O offpage

S.E.O onpage và S.E.O offpage

Khi nhắc đến SEO, chắc hẳn bạn đã nghe đến S.E.O Onpage và S.E.O Offpage. Đây là hai hình thức SEO phổ biến để website của bạn đứng ở thứ hạng cao một cách tự nhiên trên thanh kết quả tìm kiếm của Google.

 

Hình thức SEO?

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage được hiểu là tối ưu hóa trên chính trang web của bạn để nó trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Đây là quá trình tối ưu trực tiếp vào một trang web bằng việc đề cập đến các cài đặt mà bạn có thể áp dụng được. Đây là cách tối ưu S.E.O website hiệu quả giúp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Các yếu tố SEO Onpage quan trọng?

- Có tiêu đề và mô tả được tối ưu hóa

- Cấu trúc URL phù hợp

- Định dạng văn bản (sử dụng chữ in đậm, in nghiêng, v.v.)

- Thẻ H1 được tối ưu hóa đúng cách và các thẻ H khác

- Điều hướng thân thiện với người dùng (breadcrumbs, sơ đồ trang web của người dùng)

- Trang thân thiện với thiết bị di động

- Content web chất lượng cao (Đây luôn là yếu tố SEO quan trọng nhất!)

- Liên kết ngoài (không có liên kết bị hỏng hoặc liên kết đến trang web xấu)

- Tối ưu hóa liên kết nội bộ

- Tối ưu hóa hình ảnh (kích thước hình ảnh, tên hình ảnh phù hợp, sử dụng văn bản ALT)

- Trang web thân thiện với người dùng

- Tốc độ tải trang ổn định, không giật, lag

 

SEO Onpage là gì?

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage được hiểu là tất cả các phương pháp SEO bên ngoài website bao gồm các liên kết ngược, liên kết có liên quan hay tương tác xã hội và những thứ khác. Với SEO On-page, bạn được nắm quyền kiểm soát. Tuy nhiên, với SEO Offpage thì bạn không có quyền.

Nguyên do là các liên kết ngược, tương tác xã hội, đánh giá và các yếu tố khác phụ thuộc vào hành vi của người khác. Vì thế, chúng sẽ dễ tác động đến công cụ tìm kiếm xếp hạng bạn khi người dùng thực hiện tìm kiếm

 

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage mang lại những lợi ích gì?

Chiến lược SEO OffPage hiệu quả sẽ tạo ra những tác động tốt bao gồm

- Tăng thứ hạng: Với những trang web nằm ở mức xếp hạng cao trong trang kết quả tìm kiếm đồng nghĩa web có lượng truy cập nhiều.

- Tăng PageRank: Sức mạnh của trang là mức hạng nằm trong top 1 đến 10 cho thấy tầm quan trọng của một trang web trong mắt Google. Mặc dù Google không còn công khai, tuy nhiên nhiều chuyên gia trong nghề đánh giá chúng vẫn hoạt động rất tốt. (Đây là hệ thống phát minh bởi Larry Page và Sergey Brin và chúng thành công trong việc hiển thị kết quả phù hợp nhất cho người tìm kiếm)

- Tiếp cận với nhiều người dùng hơn: Việc nằm trong thứ hạng cao đồng nghĩa việc tiếp xúc nhiều hơn, từ đó tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng cao hơn khi một trang web xếp ở vị trí hàng đầu sẽ nhận được nhiều backlinks hơn, nhiều lượt truy cập hơn và nhiều chia sẻ trên mạng xã hội hơn.

- Gia tăng độ tin cậy cho web: Ngoài những điều trên, Google đã đưa thêm các tiêu chí bao gồm: Expertise, Authority and Trustworthiness. Đóng vai trò quan trọng trong bảng xếp hạng và liên quan trực tiếp đến SEO OffPage. Điều này để Google đánh giá chất lượng website, từ đó xếp hạng các trang web thể hiện được chuyên môn và có thẩm quyền tên miền cao để đảm bảo rằng các trang web được chọn bởi các thuật toán có thể được tin cậy, thông qua số loại backlinks.

Vì sao bạn nên chọn dịch vụ SEO tại Brandawareness.vn 

Trong SEO có rất nhiều loại hình SEO như: SEO tổng thể, S.E.O từ khóa, SEO hình ảnh, SEO video, Local SEO, SEO app mobile. Tùy thuộc vào yêu cầu của bạn dành cho thương hiệu của mình mà chọn lựa loại hình SEO nào là tốt nhất dành cho bạn. Để việc SEO đạt được hiệu quả cao nhất cần kết hợp cùng Content Marketing được đầu tư và chỉnh chu. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược SEO cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng. 

Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây

Brandawareness.vn đồng hành và phát triển cùng thương hiệu của bạn!

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

 

Chia sẻ:
Bài viết khác: