Marketing đang ở kỷ nguyên sáng tạo? 

Marketing đang ở kỷ nguyên sáng tạo? 

Sự phát triển của Internet và những thay đổi thói quen tiêu dùng của những khách hàng đã và đang từng bước chi phối. Cũng đã làm thay đổi cách thức marketing online của nhiều doanh nghiệp lớn trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Nếu trước đây, không ít người cho rằng marketing online là hoạt động đốt tiền và khó có thể đánh giá được hiệu quả. Tuy vậy, trong kỷ nguyên số, không có gì là không thể đánh giá được.

Ưu điểm của phương thức marketing số là ứng dụng công nghệ hiện đại để thực hiện chiến dịch marketing trên diện rộng

Marketing có gì mới trong kỷ nguyên số?

Trong Kỷ nguyên số, marketing online cũng dần phải thêm những yếu tố của marketing số khác nữa. Ưu điểm của phương thức marketing số là ứng dụng công nghệ hiện đại để thực hiện chiến dịch marketing trên diện rộng không chỉ ở một địa phương, tiếp cận đến hàng triệu người dùng, với hàng chục phương thức khác nhau mà không cần đi đâu xa. 

Nhờ đó, marketing số giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí. Cụ thể, doanh nghiệp có thể ứng dụng các hình thức marketing số như cụ thể như: email marketing, web marketing, blog marketing, SMS marketing, mobile marketing, S.E.O website marketing, social network marketing, và nhiều hình thức khác.

Chỉ khi nắm chắc thông tin ấy, doanh nghiệp mới cung cấp cho khách hàng những nội dung phù hợp

Những biến số trong bài toán đánh giá hiệu quả marketing

Khi sử dụng các kênh tiếp thị số nhiều doanh nghiệp sợ khi không biết đo lường hiệu quả như thế nào. Nhưng hiện nay  doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của chương trình tiếp thị theo thời gian thực và nhanh chóng rút ra các biện pháp cải thiện hiệu quả. Google Analytics là một ví dụ điển hình, đây cũng là công cụ miễn phí cho phép doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả hoạt động của một trang web và nội dung nào thu hút khách hàng truy cập trang web đó. 

Twitter và Facebook là những trang mạng xã hội,  đều giúp doanh nghiệp nắm được một số thông tin của những người theo dõi tin (follower) và các khách hàng mới, ví dụ như họ đang sống ở đâu, họ quan tâm đến những vấn đề gì... Bản tin điện tử cung cấp cho doanh nghiệp các số liệu thống kê chính xác, cụ thể và số lượng thư gửi đi, số lượng thư được mở, khi nào thư được mở, ai là người mở thư và số lượt khách hàng truy cập vào trang web sau khi đọc thư, điều này hoàn toàn có thể kiểm soát.

Trong số các dữ liệu nói trên, quan trọng nhất là cần đưa các thông tin về những nội dung mà khách hàng quan tâm. Chỉ khi nắm chắc thông tin ấy, doanh nghiệp mới cung cấp cho khách hàng những nội dung phù hợp, tăng tính tương tác với khách hàng, gắn kết và phát triển quan hệ lâu dài với họ.

Hướng đi nào cho marketing trong kỷ nguyên số

Tiếp thị bằng nội dung không phải là cách làm mới mẻ nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách triển khai thích hợp, nếu làm đúng, doanh nghiệp có thể xây dựng quan hệ với khách hàng và củng cố lòng trung thành của họ. Cách làm trước đây của marketers - tạo ra các thông điệp có giá trị và cố gắng gửi chúng tới công chúng - đang ngày càng bộc lộ nhiều yếu điểm. Ngày nay, marketers sẽ phải tạo ra các nội dung tốt, có tính thu hút với độ dài vừa phải, dễ nhận biết và dễ ghi nhớ. Trong Kỷ nguyên số, việc lan truyền của nội dung thú vị, thu hút sẽ có hiệu quả marketing rất lớn và khách hàng sẽ tự tìm đến với các thông điệp doanh nghiệp cần gửi.

 

Nếu bạn vừa thiết kế website nhưng việc chăm sóc website lại khiến bạn đau đầu hàng ngày thì đừng lo brandawareness.vn chuyên chăm sóc website sẽ đồng hành cùng bạn. Với phương châm làm việc là luôn đặt khách hàng lên hàng đầu thì chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.  Mọi công đoạn liên quan đến marketing online sẽ được chúng tôi hướng dẫn cũng như làm việc đem đến hiệu quả tốt nhất.

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: