Chat GPT khiến thế giới sửng sốt vì phát triển vượt bậc 

Chat GPT khiến thế giới sửng sốt vì phát triển vượt bậc 

 Ngay từ khi ra mắt, chat GPT đã thay đổi hoàn toàn cuộc chơi của thị trường, nó khiến cả thế giới phải sửng sốt khi phá vỡ kỷ lục Internet của thế giới “chỉ mất 5 ngày để đạt 1 triệu người dùng” và nâng con số ấy lên 100 triệu sau 2 tháng hoạt động. Hiện, số người dùng sử dụng chat GPT mỗi ngày rơi vào khoảng 25 triệu người dùng, đây cũng là ứng dụng giúp cho ngành Marketing Online rất nhiều.

So sánh với những ông lớn đi trước, để đạt được con số 1 triệu người dùng cần có một khoảng thời gian khá dài, Instagram (ra mắt 2010) cần 2,5 tháng và mạng xã hội Facebook (ra mắt 2004) cũng cần tới 10 tháng mới có thể đạt được cột mốc này.

Dự kiến nhiều ngành nghề sẽ bị Chat GPT xóa sổ

Chat GPT đang từng bước chinh phục giới tiếp thị

Đối với các nhà tiếp thị nói riêng, chat GPT đang thể hiện một bước thay đổi về khả năng tiếp cận toàn diện, khả năng chi trả và hiệu quả của AI lên một tầm cao mới. 

Tăng hiệu quả công việc theo quy mô

Bằng cách sử dụng khả năng của AI để tạo nội dung content marketing, bằng văn bản một cách nhanh chóng và chính xác, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và tài nguyên của mình, cho phép họ có thời gian tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng khác. Điều này đặc biệt có lợi cho các ngành như tiếp thị và quảng cáo như Marketing, tư vấn và tài chính, nơi các tài liệu bằng văn bản, content chất lượng cao rất cần thiết để giao tiếp với khách hàng và các bên liên quan. 

Ngoài ra,  chat GPT cũng có thể hữu ích cho các ngành khác như ngành báo chí và xuất bản, nơi nó có thể giúp tạo ra các bài báo và nội dung bằng văn bản khác với tốc độ và độ chính xác. Nhìn chung, việc sử dụng chat GPT trong viết lách sẽ mang lại lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp bằng cách cho phép họ tạo ra nhiều tài liệu bằng văn bản hơn trong thời gian ngắn hơn.

Giảm chi phí truyền thông thông qua phân khúc

Jonathan Whiteside, SVP toàn cầu về công nghệ và kỹ thuật tại tập đoàn DEPT, đã cho biết lĩnh vực thứ hai mà AI có vẻ ngày càng trở nên đột phá hơn bao giờ hết là tối ưu hóa phương tiện trả phí. Bằng cách hỗ trợ các lĩnh vực bao gồm đặt giá thầu dựa trên giá trị, cải thiện khả năng tìm kiếm và khả năng khám phá cũng như phân cụm từ khóa chính, từ khóa phụ S.E.O website để đặt tên. Đặc biệt, chat GPT cho phép các thương hiệu, các doanh nghiệp được nhắm mục tiêu nhiều hơn và tiết kiệm chi phí hơn, cắt giảm ít nhất 50% chi phí nội dung.

Ứng dụng trong tương lai

Thứ ba là khả năng hoàn thiện các mô hình được đào tạo trước này để tạo ra các ứng dụng được xây dựng có mục đích marketing online cho một thương hiệu. Tiềm năng ở đây là vô hạn. 

Thay vì nhắc nhở AI và hy vọng về một kết quả tốt, giờ đây con người có thể hướng dẫn chat GPT và sửa sai. Điều này có nghĩa là các chuyên gia sẽ có thể lấp đầy những khoảng trống về khả năng của chat GPT, ngay cả khi chat GPT trở nên hữu ích hơn đối với chuyên gia. Kiểu tương tác này đã giúp tăng hiệu suất của những người chơi cờ vây, một trong những trò chơi lâu đời nhất và phức tạp nhất thế giới, những người đã học được từ các chat GPT thông thạo môn thể thao này và tự mình trở thành những người chơi giỏi hơn chưa từng có.

Một nhà văn có thể dễ dàng chỉnh sửa các câu văn viết dở có thể xuất hiện trong các bài viết về chat GPT, một lập trình viên con người có thể phát hiện ra các lỗi trong mã chat GPT và một nhà phân tích có thể kiểm tra kết quả của các kết luận về AI. Một người có thể làm công việc của nhiều người và điều đó thậm chí không cần đến các khả năng bổ sung mà chat GPT cung cấp.

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn 

Chia sẻ:
Bài viết khác: