Blockchain - Trợ thủ đắc lực của Marketing

Blockchain - Trợ thủ đắc lực của Marketing

Xã hội càng lúc càng hiện đại, con người ngày càng tiến xa hơn và dần dần hội nhập vào thời đại kỹ thuật số, liên tiếp các quy trình và công nghệ mới được ra đời. Một trong số các công nghệ đầy mới mẻ và phổ biến bậc nhất hiện nay là Blockchain. Và hơn thế nữa, xu hướng hiện nay là áp dụng blockchain vào hoạt động Marketing online.

blockchain-marketing

Blockchain là xu hướng được áp dụng vào chiến dịch Marketing Online

Blockchain Marketing có nghĩa là gì?

Khi bạn được biết đến thuật ngữ Marketing chuỗi - khối, nó sẽ thường đề cập đến các khả năng sử dụng đến loại hình công nghệ chuỗi khối trong các chiến dịch Digital Marketing. Mặc dù công nghệ Blockchain hiện nay đang được sử dụng hầu hết chỉ để mua, bán hay giao dịch các loại tiền điện tử. Thế nhưng, chúng ta sẽ dần dần thấy nhiều ứng dụng hơn nữa khi bắt đầu tìm hiểu thêm về loại hình công nghệ mới mẻ này. Blockchain trong Marketing online có thể tạo ra những mối quan hệ an toàn hơn giữa brand và các khách hàng của họ. Từ đó sẽ cho phép họ thiết kế nhiều quảng cáo được hướng đến mục tiêu hơn mà không cần phải chia sẻ nhiều dữ liệu với nhiều công ty.

Ưu và nhược điểm của Blockchain Marketing

Một số ưu điểm nổi trội của việc áp dụng blockchain trong các dịch vụ Marketing online:

- Blockchain rất đáng tin cậy.

- Dữ liệu không bao giờ có thể bị đánh cắp hoặc bán.

Nhược điểm của Blockchain Marketing

Nhược điểm đối với blockchain:

- Dữ liệu đôi khi vẫn có thể được kiểm soát, chẳng hạn như trong trường hợp một thực thể sở hữu phần lớn các nút.

blockchain-marketing

Blockchain trong Marketing online có thể tạo ra những mối quan hệ an toàn hơn giữa brand và các khách hàng

Marketing trở nên minh bạch và đáng tin cậy hơn nhiều

Các doanh nghiệp có thể quảng cáo rằng họ hiện đang bán các sản phẩm hữu cơ 100%. Nhưng liệu họ có thể thật sự minh chứng được những điều đó? Khách hàng có thể hiểu được những nghi ngờ khi đề cập đến các chiến dịch Marketing hay quảng cáo.

Nhưng đối với blockchain, các doanh nghiệp có thể gia tăng tính minh bạch hơn rất nhiều. Đồng thời cũng giúp cho người tiêu dùng có thêm lòng tin vào doanh nghiệp hơn bao giờ hết. Bởi vì blockchain sẽ hiển thị các giao dịch khác nhau. Do vậy, các doanh nghiệp có thể sử dụng blockchain để minh chứng cho quy trình chuỗi cung ứng của họ.

Các doanh nghiệp có thể thu thập các khách hàng tiềm năng chính xác hơn

Blockchain cũng đem đến các lợi ích cho các doanh nghiệp, mà không chỉ riêng lợi ích cho người tiêu dùng. Hiện nay, các doanh nghiệp đang thực hiện thu thập các dữ liệu của khách hàng thông qua cookie. Sau đó, sẽ thông báo những chiến dịch nhắm mục tiêu lại và email. Tuy nhiên, không phải tất cả dữ liệu đó luôn chính xác, khiến một số chiến dịch này trở nên lãng phí lớn.

blockchain-marketing

Dữ liệu an toàn hơn và sẽ không bị bán

Cách thức công nghệ hoạt động hiện nay là dựa trên nền tảng là sự an toàn – nhưng nó lại không có đủ an toàn. Hơn thế, một số công ty mà bạn đang lựa chọn tin tưởng, cung cấp cho họ các dữ liệu các nhân của chính mình, họ đã bán những dữ liệu đó cho các công ty khác để kiếm về các lợi nhuận. Và đột nhiên bạn lại nhận được hàng loạt các bản tin mới của công ty mà bạn chưa bao giờ chọn lựa để tham gia.

Người dùng có thể được trả tiền để xem quảng cáo

Như hiện nay, người dùng thường xuyên bị tấn công bởi các quảng cáo trên gần như bất kỳ kênh nào mà họ truy cập. Từ quảng cáo trên truyền hình hay đến biển quảng cáo trên các con đường cao tốc đến quảng cáo trên các trang mạng xã hội và website. Tất cả quảng cáo này thường có những lời thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm.

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: