Bí mật của S.E.O từ khóa của 1 website 

Bí mật của S.E.O từ khóa của 1 website 

Từ khóa chính là yếu tố quan trọng nhất đối với S.E.O – là chìa khóa dẫn đến những kết nối giữa người dùng và S.E.O website. Từ khóa sẽ có tác dụng đưa nội dung bài viết đến gần hơn với người dùng khi họ thực hiện thao tác truy vấn, đồng thời cũng sẽ giúp cho các đơn vị làm S.E.O cung cấp các thông tin từ website của họ đến với khách hàng một cách dễ dàng. Và để xác định được thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, thì người dùng đều đang có xu hướng sử dụng từ khóa để truy vấn. 

S.E.O

Từ khóa là yếu tố quan trọng nhất trong S.E.O

Từ khóa là gì?

Từ khóa (keyword) là một từ hoặc một cụm từ thể hiện tổng quát cho chủ đề bài viết của website, góp phần giúp mang nội dung đến gần hơn với người dùng khi họ thực hiện thao tác tìm kiếm từ khóa. Có thể hiểu đơn giản, từ khóa là những cụm từ mà người dùng gõ vào các thanh công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay như: Google, Bing,...để tìm kiếm một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó. Và để giúp cho bộ máy Google hiểu được rõ ràng chủ đề của website, các S.E.Oer cần tiến hành nghiên cứu tìm hiểu kĩ các từ khóa, triển khai nội dung có chứa các từ khóa chính hoặc các cụm từ có liên quan đến những ý định tìm kiếm của người dùng. Lúc này Google sẽ ghi nhận rằng các website này có nội dung chuẩn S.E.O từ đó được ưu tiên hiển thị ở trang đầu trên các kết quả tìm kiếm. Người làm S.E.O cần biết cách tối ưu từ khóa hợp lý trong: Slug, tiêu đề, các heading trong bài viết… đồng thời cần phân bổ hợp lý từ khóa chính, phụ, liên quan nhằm giúp quá trình tối ưu S.E.O đạt được nhiều hiệu quả.

Các loại từ khóa trong S.E.O

Theo các thống kế gần đây nhất chỉ ra rằng, trung bình cứ sau mỗi giây Google có thể xử lý được 100.000 lượt tìm kiếm dựa trên các tìm kiếm từ khóa mà khách hàng đã truy vấn. Dựa vào các thuật toán của Google mà công cụ tìm kiếm sẽ nhanh chóng hiểu được người dùng họ muốn gì và giúp cho họ tìm kiếm các nội dung phù hợp với nhu cầu cá nhân. Cần tìm hiểu rõ loại từ khóa mà mình muốn hướng đến, và triển khai sao cho nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm, đây chính là cách để Google có thể dễ dàng nhận diện content trang web của bạn. Theo đó, từ khóa được chia làm 3 loại chính:

- Từ khóa thương hiệu.

- Từ khóa sản phẩm dịch vụ.

- Các từ khóa traffic.

Người làm S.E.O cần phân tích từ khóa tiềm năng, lựa chọn độ dài ngắn của keyword để tối ưu hóa sản phẩm, thương hiệu và dịch vụ của mình.

S.E.O

Tối ưu hóa từ khóa giúp gia tăng thứ hạng website

Phân chia từ khóa dựa trên tính chất của từ

Từ khóa được dựa trên tính chất của từ sẽ có từ khóa chính, từ khóa phụ và từ khóa liên quan. Tất cả những từ khóa này đều có cả long-tail keyword và short-tail keyword.

Đặc biệt hơn, đi sâu vào nghiên cứu từ khóa thì bạn sẽ biết thêm được các loại từ khóa miễn phí và các loại từ khóa cần phải trả tiền. Những từ khóa cần trả tiền sẽ có tính chính xác cao hơn và được cấp từ những tool tìm kiếm từ khóa uy tín hoặc các trình duyệt Google… Tuy nhiên, đội ngũ quản lý S.E.O website sẽ tùy vào từng mức độ quan trọng để chọn các cách tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa khác nhau.

S.E.O

Tầm quan trọng của từ khóa là gì trong SEO?

Google thường xuyên có sự thay đổi thuật toán trong đánh giá và xếp hạng cho website một cách chính xác nhất. Tối ưu hóa bài viết, các tìm kiếm bài viết và kỹ thuật sử dụng keyword cũng sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến vị trí thứ hạng của trang web. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là dù Google thay đổi như thế nào thì từ khóa cũng luôn là linh hồn của bài viết trên website. Keyword đóng vai trò rất quan trọng trong việc truy vấn dữ liệu của Google lẫn khách hàng. Bên cạnh đó, S.E.O từ khóa còn giúp website nhanh chóng lên top tìm kiếm của Google, thu hút nhiều lưu lượng truy cập cho website, điều này là cơ hội gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trong thời gian thực hiện chiến dịch. Thông thường chiến dịch S.E.O từ khóa sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn dao động từ 2 – 6 tháng. Vì thế thời gian này, các S.E.Oer chỉ tập trung vào danh sách các keyword quan trọng.

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Nếu vẫn còn những phân vân khi không biết nên lựa chọn đơn vị nào uy tín để chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình, hãy đến với chúng tôi.

Brandawareness.vn - đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị và chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: